Video: Sáng tạo, đổi mới trong sản xuất mô hình học cụ

06:02, 21/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Nhằm khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2020. Trên 1.500 sản phẩm vật chất mô hình, học cụ các loại đã được các đơn vị mang đến hội thi. 
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
 
Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ năm 2020 có sự tham gia của 13 Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, thị xã, thành phố; Trung đoàn Bộ binh 887 và các Đại đội trực thuộc. Tại hội thi lần này, có trên 1.500 sản phẩm vật chất mô hình, học cụ các loại, trong đó có 39 sản phẩm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. 
 
Các sản phẩm tham gia hội thi đã bám sát yêu cầu của Bộ Quốc phòng; dễ sản xuất, giá thành thấp, có thể ứng dụng rộng rãi trong thực tế huấn luyện; giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu ở các đơn vị, địa phương.
 
Đồng thời, qua hội thi cho thấy, cấp ủy, chỉ huy các cấp phát huy được tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị.
 
Kết thúc hội thi, Bộ CHQS tỉnh đã trao chứng nhận cho 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và trao giải cho các đơn vị vị dự thi. Ở khối Ban CHQS, giải Nhất thuộc về Ban CHQS  huyện Lý Sơn, giải Nhì thuộc về Ban CHQS huyện Sơn Tịnh, giải Ba thuộc về Ban CHQS TP. Quảng Ngãi. Ở khối các đơn vị trực thuộc, giải Nhất thuộc về Đại đội Công binh và giải Nhì thuộc về Đại đội pháo Mặt đất và Đại đội pháo Phòng không, Ban CHQS huyện Lý sơn. 
 
Tất cả những mô hình sáng kiến, cải tiến tham gia thi của các đơn vị sẽ được đưa vào áp dụng trong quá trình huấn luyện, học tập của các đơn vị, góp phần không nhỏ vào nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu năm 2020.
 
Thành Hân-Thành Duy- H.P