Video: Người dân sẵn sàng ứng phó với mưa, lũ

04:10, 30/10/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Trước thông tin cảnh báo sẽ có mưa, lũ lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 5, người dân ở vùng rốn lũ của huyện Nghĩa Hành đã chủ động đưa ghe lên bờ, thu dọn tài sản lên cao để ứng phó với mưa, lũ.

Hai ngày qua, gia đình ông Phạm Thanh Tiện, ở thôn Tân Hòa, xã Hành Tín Tây đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, mang các thùng lúa, thu dọn các vận dụng có gia trị của gia đình lên trên gác xếp.
 
Chiếc ghe ngày thường ông Tiện đánh cá trước bến sông cũng được ông kéo lên bờ, neo đậu để sẵn sàng phòng khi có lũ đến. Ở vũng rốn  lũ, sống với lũ quen rồi nên bà con đều chọn cách phòng lũ từ xa.

Nhà neo người, vợ chồng bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy, ở xã Hành Tín Đông cũng chuẩn bị sẵn các phương tiện cần thiết phòng khi lũ đột ngột đổ về. Cùng với chiếc ghe, ông bà còn đóng sẵn một chiếc bè phao làm nơi cất giữ những vật dụng sinh hoạt của gia đình.

Thiên tai ngày càng diễn biến bất thường. Chính quyền địa phương và người dân chủ động triển khai ứng phó theo phương châm “ 4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” sẽ giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Thực hiện: A.KIỀU