Video: Quảng Ngãi kiên trì xóa "thẻ vàng" thủy sản

05:05, 27/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Hơn 1 năm qua, không có phương tiện tàu cá nào của ngư dân Quảng Ngãi xâm phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt hải sản bất hợp pháp. Đội tàu cá hơn 5.500 chiếc của tỉnh đang phải nỗ lực duy trì kết quả này để thoát “thẻ vàng” thủy sản của Ủy ban Châu Âu.                            
 
 
Các cấp chính quyền ở Quảng Ngãi đang quyết tâm không để tái diễn tình trạng đánh bắt bất hợp pháp. Điều này thể hiện rõ qua việc hơn 1 năm qua, không có tàu thuyền nào của ngư dân Quảng Ngãi bị các nước bắt giữ do đánh bắt bất hợp pháp. Đội tàu cá Quảng Ngãi với hơn 5.500 chiếc cùng 40 nghìn ngư dân vẫn phải đang nỗ lực nói không với hành vi đánh bắt trái phép để Ủy ban Châu Âu gỡ bỏ thẻ vàng, trao lại cơ hội xuất khẩu cho ngành thủy sản Việt Nam.
 
Đến tháng 6.2019, phái đoàn của Ủy ban nghề cá Châu Âu mới trở lại Việt Nam để tiếp tục xem xét vấn đề thẻ vàng của ngành thủy sản. Cùng với cả nước, Quảng Ngãi đã thực hiện thắng lợi một trong những yêu cầu của Ủy ban Châu Âu trong khai thác IUU. Đó là không đánh bắt bất hợp pháp trên biển. Chúng ta vẫn đang hy vọng một kết quả tốt đang chờ ở phía trước sau những nỗ lực không ngừng của các ngư dân và ngành chức năng.
 
Thực hiện: An Điền