Video: Chợ "mọc" trên Quốc lộ 1 gây mất ATGT

03:09, 22/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian gần đây, tại khu vực Quốc lộ 1, đoạn qua xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh xuất hiện nhiều chợ tự phát ven quốc lộ, thậm chí là trên lòng đường gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Người tham gia giao thông luôn thường trực nỗi lo tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

[video(59241)]

 

Tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh là khu vực có dân cư đông đúc, có hai khu công nghiệp lớn trong tỉnh, tập hợp nhiều cơ quan, trường học. Một số khu vực lại đang trong giai đoạn mở rộng, nâng cấp. Nhiều năm qua, tình hình tai nạn giao thông ở đây xảy ra rất phức tạp. 
 
Theo chính quyền địa phương, thời gian qua, xã Tịnh Phong cũng phối hợp với chính quyền các cấp, lực lượng đoàn thể vào cuộc tích cực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân. Thế nhưng, đâu rồi lại vào đấy. Một cái khó nữa là xã Tịnh Phong hiện nay vẫn chưa có chợ ổn định để tạo điều kiện cho người dân buôn bán, hai chợ Phong Niên và Thế Lợi  vẫn đang xây dựng nên dẫn đến tình trạng trên.
 
Bên cạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, chính quyền các cấp cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành chợ Phong Niên và Thế Lợi để đảm bảo giao thông đoạn qua địa bàn, đồng thời việc buôn bán của người dân cũng diễn ra thuận lợi hơn.

 

 
Thực hiện: T.Hậu – P.Tiên