Video: Cô giáo tận dụng phế liệu làm đồ chơi cho trẻ

09:11, 20/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Từ những bao ni lông, vỏ chai nhựa vứt đi…, qua bàn tay khéo léo của cô giáo Nguyễn Thị Xuân, giáo viên Trường MN xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa đã trở thành những đồ chơi cho các cháu mầm non xinh xắn, đẹp mắt.

TIN LIÊN QUAN

https://youtu.be/Mhxqdm_vBjI


Ít ai biết rằng hàng nghìn đồ chơi như bông hoa, bàn ghế, mũ, áo, dép, búp bê, ngôi nhà... trong lớp học của cô Xuân được làm ra bằng những phế liệu bỏ đi như bao ni lông, chai nhựa, ống nhựa, giấy bìa, hộp sữa chua, ván sữa, nắp chai, hạt ngũ cốc, lá cây khô, vỏ trứng.

Để có những bộ đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ như hiện nay, cô Xuân phải đi nhặt từng phế liệu đủ loại ở gia đình và xin của các phụ huynh. Sau khi nhặt về, cô Xuân ngâm, rửa khử trùng, phơi khô sạch sẽ rồi bắt đầu chế tác thành những đồ chơi ngộ nghĩnh, đáng yêu cho trẻ.

Hiện nay những bộ đồ chơi tự tạo dùng cho trẻ mầm non của cô giáo Xuân được phổ biến trong khắp trường, với nhiều hình thức đa dạng.

Mỗi bộ đồ chơi là mỗi kiểu dáng, hình hài khác nhau thích ứng từng môn học của từng nhóm trẻ, giúp tiết học thêm phong phú, vừa giúp nhà trường tiết kiệm được nguồn kinh phí mua sắm đồ chơi cho trẻ, vừa giúp trẻ có ý thức về bảo vệ môi trường ngay từ bậc học đầu đời.

Cũng nhờ những đồ chơi từ phế liệu mà nên các tiết học ở trẻ mầm non, mẫu giáo ở trường MN xã Nghĩa Trung không còn đơn điệu như trước mà ngày càng hấp dẫn. thông qua các đồ chơi được tạo ra từ vật dụng gần gũi với cuộc sống giúp các em hiểu nhanh hơn và tiếp cận ngôn ngữ, kiến thức một cách tốt hơn.
    
Không chỉ có sáng kiến chế tạo đồ chơi từ phế liệu, với niềm đam mê sáng tạo, cô Xuân cũng là chủ nhân của đề tài giáo dục ngôn ngữ cho trẻ được ngành giáo dục đánh giá cao. Mới đây, cô là 1 trong 5 giáo viên của tỉnh được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì đã có xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016  - 2017.

 

Thực hiện: A.KIỀU