Video: Xe tải "cày nát" đường nông thôn

04:03, 18/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tuyến đường nông thôn đi qua các thôn An Hội Nam 1, An Hội Nam 2, An Bình (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) đang phải gồng mình “gánh” hàng trăm chuyến xe có tải trọng lớn đi qua mỗi ngày.
 
 
Tuyến đường từ ngã tư Quốc Tế đến mỏ đá và mỏ đất An Hội (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) có chiều dài hơn 3km được trải nhựa, hoàn thành cách đây khoảng 10 năm.
 
Đây là tuyến giao thông huyết mạch của hàng trăm hộ dân thôn An Hội Nam 1, An Hội Nam 2 và An Bình. Nhưng vài năm sau đó, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng vì mỗi ngày phải gồng mình với hàng trăm chuyến xe đủ tải trọng. Người dân đang hứng chịu hậu quả bởi những đoàn xe này.
 
 
 
 
Vài tháng trở lại đây, tình trạng trên diễn biến ngày càng tồi tệ hơn, khi đây là con đường chính dẫn xe tải vào mỏ đá và mỏ đất An Hội, vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
 
Mặc cho người dân kêu cứu nhưng các chủ doanh nghiệp vận tải vẫn không giảm tải trọng hay hạn chế tốc độ; cho xe chạy liên tục và bất chấp giờ qui định. 
 
Hiện nay, tuyến đường này không khác gì một đại công trường. Những đoàn xe tải trọng lớn vẫn liên tiếp nối đuôi chạy trên đường. Xe máy nhọc nhằn tìm lối đi.
 
 
 
 
Thực hiện: Th.Hậu