Đêm Chung kết "Đấu trường thép 2016"- Hấp dẫn, kịch tính

04:11, 06/11/2016
.

 Baoquangngai.vn)- Sau 5 tháng tranh tài quyết liệt, tối 5.11, đêm chung kết đầu tiên của “Đấu trường Thép 2016” tranh đai vô địch Let’sViet- Number 1 nội dung Võ cổ truyền đã diễn ra tại quảng trường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự và trao thưởng cho các vận động viên thi đấu xuất sắc.

TIN LIÊN QUAN

Vào tối nay (6.11) , các trận đấu còn lại của nội dung chung kết Võ cổ truyền trong khuôn khổ "Đấu trường Thép 2016" sẽ tiếp tục diễn ra. 

 

Do ảnh hưởng của thời tiết nên vào thời điểm diễn ra các trận đấu chung kết, trời mưa lớn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi không khí cuồng nhiệt của người dân xứ Quảng. Bằng chứng là hàng nghìn khán giả đội mưa, đứng vây kín các khán đài để cổ vũ hết mình cho các võ sĩ thi đấu.

 

Đêm chung kết đầu tiên đã diễn ra 5 trận đấu (4 trận chung kết và 1 trận thách đấu). Mở đầu cho đêm chung kết là trận thách đấu hạng 50 kg nam giữa VĐV Trần Văn Trường (áo đỏ) đến từ Khánh Hòa và Phạm Ngọc Sang (áo xanh), đơn vị Quảng Ngãi. Kết quả chung cuộc, Phạm Ngọc Sang đã có chiến thắng áp đảo 5-0 trước Trần Văn Trường.

 

Ở trận chung kết đầu tiên của nữ thuộc hạng cân 56kg, nhà đương kim vô địch Nguyễn Thị Tuyết Mai (áo đỏ), đơn vị An Giang so găng cùng Thạch Kim Duyên (áo xanh), đơn vị Tây Ninh. So với đối thủ, Tuyết Mai được đánh giá cao hơn về mọi mặt; nữ võ sĩ của An Giang sở hữu bảng thành tích đáng nể khi từng giành HCV Đại hội võ thuật châu Á 2009, hay mới đây nhất là tấm HCV Asean Beach Games 2016.

 

Không ngoài dự đoán, Tuyết Mai nhập cuộc mạnh mẽ bằng những bước di chuyển linh hoạt nhằm tiếp cận đối thủ. Trong khi đó, với lợi thế thể hình, Thạch Kim Duyên xử dụng các cú đạp ngang ngăn cản đối thủ “nhập nội”. Dẫu vậy với tốc độ và sự linh hoạt cực tốt, Tuyết Mai thực hiện những đòn đá tầm trung vào bụng và ngực của tay đấm Tây Ninh. Từ hiệp 2, thế trận đã được định đoạt khi Tuyết Mai áp đảo hoàn toàn và dồn ép đối thủ vào góc đài trong sự chống trả tuyệt vọng. Bằng kinh nghiệm, nữ võ sĩ An Giang không cho đối thủ cơ hội để rồi giành chiến thắng chung cuộc 5-0 để giành đai vô địch lần thứ 2 cho riêng mình.

 

Trong chung kết thứ 2  là cuộc đối đầu ở hạng cân 50 kg nam, giữa võ sĩ Nguyễn Ngọc Thịnh (áo đỏ), đơn vị Quân đội và võ sĩ đến từ miền đất võ Bình Định Đặng Trần Anh Tuấn (áo xanh). Bước vào trận chung kết, những phút đầu Anh Tuấn gặp nhiều khó khan bởi đối thủ tung ra những đòn phủ đầu khi tận dụng tốt lợi thế thể hình. Sau một hồi choáng váng, võ sĩ người Bình Định bắt đầu có những biện pháp chống trả hiệu quả. Anh di chuyển hợp lý để áp sát tung những cú đấm tay sau mạnh mẽ. Hai tay đấm cống hiến những đòn đánh đẹp mắt trong thế trận quyết liệt.

 

Với những đòn đánh chính xác hơn, các trọng tài đã tuyên bố Đặng Trần Anh Tuấn giành chiến thắng chung cuộc 4-1 để lần thứ 3 giành đai vô địch trên sàn đài “Đấu trường thép – Number 1”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang (ngoài cùng bên phải) đã trao đai vô địch cho Đặng Trần Anh Tuấn.

 

Trận đấu được chờ đợi nhất trong đêm chung kết đầu tiên, khi có sự góp mặt của võ sĩ chủ nhà Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Sang (áo xanh) và võ sĩ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Hồng Trí (áo đỏ). Giữa một bên là đương kim vô địch quốc gia và một bên là đương kim Á quân Đấu trường. Cả hai đều là những võ sĩ có phong độ rất tốt trong thời gian vừa qua và những diễn biến của trận đấu phần nào thể hiện được đẳng cấp của 2 võ sĩ.

 

trn 3 b.JPG
Được sự cổ vũ của khán giả nhà nên Thanh Sang nhập cuộc với một tinh thần thi đấu đầy quả cảm. Cả hai võ sĩ liên tục có những pha ăn miếng trả miếng... Tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô địch quốc gia Hồng Trí đã rất khôn ngoan chọn cho mình lối đánh phản công đầy sắc bén, ghi những điểm số quyết định.

 

Chiến thắng chung cuộc 5-0, Hồng Trí đã bước lên ngôi vô địch hạng cân 60 kg nam một cách thuyết phục trên đất Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng (ngoài cùng bên trái) trao đai vô địch cho võ sĩ Nguyễn Hồng Trí.

 

Ở trận chung kết hạng cân 75kg, võ sĩ Nguyễn Vũ Quý (áo đỏ), đơn vị Quân đội đã giành chiến thắng áp đảo trước Cáp Xuân Hoàng Vũ (áo xanh), đơn vị Đắk Nông, để đoạt chức vô địch "Đấu trường Thép 2016".

 

Bảo Ngọc