Học kỳ Quân đội 2015 - Rèn sức vóc, luyện tinh thần

08:06, 17/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tham gia "Học kỳ Quân đội" năm 2015 do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở GD&ĐT tổ chức giúp nhiều “chiến sĩ nhí” rèn luyện tính kỷ luật trong quân đội, rèn luyện sức khỏe, tinh thần tự giác, tự lập, sống bản lĩnh và có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…Từ đó, các em tự điều chỉnh hành động, thay đổi tư duy để trưởng thành hơn.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia kỳ học quân đội tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887, tất cả các sinh hoạt và học tập của 100 chiến sĩ "nhí" từ giờ ăn, giờ chơi, giờ ngủ đều phải tuân thủ một cách chặt chẽ.

 

100 chiến sĩ "nhí" được phân ra thành 9  tiểu đội và sinh hoạt cùng nhau

 

Rèn luyện qua chương trình, các chiến sĩ "nhí" được làm quen với các tư thế vận động trên thao trường

 

Các chiến sĩ nhỏ làm quen và học cách tháo lắp súng AK. 

 

Lần đầu tiên được chạm vào những loại súng mà các em chỉ được thấy trên truyền hình hay qua mạng internet, nhiều chiến sĩ cảm thấy lúng túng. Các thao tác không hề đơn giản nhưng tất cả đều muốn trải nghiệm, thử sức. 

 

Tham gia chương trình, nhiều “cậu ấm, cô chiêu” hằng ngày còn chưa biết gấp chăn màn...vậy mà chỉ qua những ngày đầu rèn luyện, các em đã thành thục những công việc đơn giản nhất.

 

Buổi ăn của các "chiến sĩ nhí"

 

Mỗi sinh hoạt cá nhân từ vệ sinh cá nhân, tắm giặt... đều tự các em thực hiện

 

Các chiến sĩ nhỏ viết thư gửi về cho gia đình chia sẻ những cảm xúc trải qua trong "Học kỳ Quân đội" 

 

Ngoài rèn luyện kỹ năng, các em còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, các chương trình kĩ năng sống.

 

Qua các trò chơi tưởng chừng như đơn giản nhưng đã giáo dục các em biết cách đoàn kết để thành công, biết tận dụng những lợi thế của đồng đội để giành được chiến thắng cho tập thể.

 

Các chiến sĩ "nhí" của Học kỳ trong Quân đội khóa V-2015 đã thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng hoạt động xếp hình với chủ đề "Em yêu Tổ quốc"
 

 

Một tuần, một tháng... không thể thay đổi ngay được những thói quen hay tính cách của một con người. Song đây chắc chắn sẽ là một học kỳ đáng nhớ nhất đối với các chiến sĩ nhỏ này. Bởi mỗi hoạt động trong chương trình đều đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho các em.

 

Bảo Ngọc