Phong tỏa khu dân cư 127 hộ dân

06:08, 05/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Đến chiều 5/8, ngành Y tế đã phối hợp với lực lượng chức năng truy vết và cách ly tập trung 39 F1 liên quan đến ca Covid-19 là tài xế đường dài quê Quảng Ngãi.

[links()]

Tài xế này được tỉnh Khánh Hòa ghi nhận mắc Covid-19 vào sáng 5/8, ngụ ở thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi. Điều tra lịch sử di chuyển, bệnh nhân từng về nhà trong khoảng thời gian từ ngày 31/7 - 3/8.

Đến sáng 3/8, tài xế này chở hàng vào tỉnh Khánh Hòa và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 qua test nhanh. Xét nghiệm Realtime-PCR vào tối 4/8 khẳng định tài xế này đã mắc Covid-19.

Ngay sau khi nhận thông báo từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngày 5/8, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn cấp truy vết F1 liên quan và tiến hành phong tỏa khu vực sống của bệnh nhân tại thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi.

Phun khử khuẩn khu vực liên quan đến ca Covid-19 ở xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi
Phun khử khuẩn khu vực liên quan đến ca Covid-19 ở xã Tịnh Thiện, TP.Quảng Ngãi, được phát hiện ở tỉnh Khánh Hòa.
Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi Đặng Minh Hoàng cho biết: Chúng tôi tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân và khu vực xung quanh trong vòng bán kính 200m để tiêu diệt mầm bệnh. Đến chiều 5/8, đã truy vết được 39 F1 liên quan và tổ chức đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
 
Hiện khu vực dân cư liên quan tới bệnh nhân gồm 127 hộ dân, với hơn 500 nhân khẩu đang được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các hộ dân trong khu vực này được yêu cầu khai báo y tế đầy đủ để theo dõi sức khỏe và khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.
 
Tin, ảnh: PV

 


.