Tăng cường năng lực phòng, chống tác hại thuốc lá

12:10, 16/10/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội nghị Tập huấn tăng cường năng lực phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ các sở, ban ngành và quản lý thị trường.

Ở Việt Nam, tình hình hút thuốc lá vẫn còn cao và là một trong 4 nước có tỉ lệ người trưởng thành hút thuốc lá cao nhất Châu Á với tỉ lệ 45,3% nam giới và 1,1% nữ giới từ 15 tuổi trở lên (theo kết quả số liệu điều tra năm 2015).

 

Ngoài tác hại đối với sức khỏe, thuốc lá cũng tạo việc làm cho người dân và đóng góp cho nguồn thu ngân sách nhà nước (hơn 20.000 tỷ đồng mỗi năm). Cho nên, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá cần có một quá trình thích hợp.

 

Buổi tập huấn giúp cán bộ các sở, ban ngành và quản lý thị trường nắm được những kiến thức cần thiết trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá
Buổi tập huấn giúp cán bộ các sở, ban ngành và quản lý thị trường nắm được những kiến thức cần thiết trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá như: những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá và các Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến phòng chống tác hại thuốc lá.

Qua đó, nắm được các nguyên tắc phòng chống tác hại của thuốc lá. Từng bước giảm nguồn cung cấp thuốc lá và giảm dần tỷ lệ sử dụng thuốc lá và tác hại do thuốc lá gây ra.

T.Nhàn


.