Tặng buồng áp âm điều trị bệnh truyền nhiễm cho Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh

09:05, 07/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Liên doanh Công ty CP Airtech Thế Long- Công ty TNHH trang thiết bị y tế QV đã trao tặng 1 buồng áp âm di động dùng để điều trị các bệnh truyền nhiễm cho Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh.
Buồng áp âm di động có trị giá tầm 550 triệu đồng, đạt chứng nhận ISO 13485:2016, bao gồm 1 khung phòng và rèm cách ly, giường bệnh, máy xử lý không khí tạo áp âm dùng để điều trị cách ly bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm. 
 
Thiết bị này giúp các tác nhân gây bệnh từ bệnh nhân không thể lây lan ra môi trường bên ngoài nhờ hệ thống lọc ULPA kép, làm sạch và khử khuẩn toàn bộ không khí trong phòng điều trị, làm giảm tối đa khả năng lây nhiễm.
    
Đại diện đơn vị trao tặng đang hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện sử dụng buồng áp âm di động.
Đại diện đơn vị trao tặng đang hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện sử dụng buồng áp âm di động.
 
Buồng áp âm được đặt tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh, dùng để cách ly những bệnh nhân bị nhiễm hoặc có dấu hiệu nhiễm các virut, vi khuẩn lây qua đường hô hấp như: Covid-19, bạch hầu, ho gà… Đồng thời, có thể sử dụng cho bệnh nhân sau phẫu thuật cần môi trường vô trùng, giúp bảo vệ các bác sỹ, nhân viên y tế cũng như những người tiếp xúc với bệnh nhân trong quá trình cách ly và điều trị. 
 
Đến nay, đơn vị này đã tặng buồng áp âm di động cho hơn 30 cơ quan, đơn vị y tế trên toàn quốc và đưa gần 100 giường vào công tác phục vụ điều trị bệnh lý truyền nhiễm, nhất là trong đợt dịch Covid-19. Tại tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị cũng đã trao tặng cho tỉnh 1 chiếc cabin khử khuẩn toàn thân.
 
B.M
 

.