Luyện tập sức khỏe tại nhà trong mùa dịch

11:04, 21/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong lúc thực hiện biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid- 19, nhiều người đã chọn hình thức tập thể dục-thể thao (TDTT) tại nhà để duy trì sức khỏe. 
 
Đa dạng hình thức luyện tập
 
Cũng như nhiều câu lạc bộ TDTT khác, CLB Yoga Hạnh Phúc nằm trên đường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cũng phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Để đáp ứng nhu cầu luyện tập, duy trì sức khỏe của các học viên, chị Bùi Thị Ngọc Hiền, giáo viên của CLB cùng các cộng sự mở lớp dạy yoga trực tuyến. Hằng ngày, từ 17h30-18h30 chị Hiền ở nhà dạy yoga trực tiếp qua mạng. 
 
Các học viên theo dõi và tập luyện đều đặn theo khung giờ. Những học viên bận việc vào khung giờ trên vẫn có thể bật xem lại để tự tập. Việc học yoga trực tuyến thu hút đông đảo học viên theo học, giúp họ duy trì sức khỏe, tiếp tục nuôi dưỡng đam mê yoga, không bỏ giữa chừng vì dịch Covid-19. Lớp học trực tuyến hoàn toàn miễn phí, nên nếu ai có đam mê đều có thể theo học.
 
Vốn đam mê tập gym nhưng phòng gym đóng cửa vì dịch Covid- 19, anh Bùi Thanh Triều hiện đang công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy đặt mua các thiết bị hỗ trợ tập luyện gym trên mạng, sau đó xem các giáo án trên kênh Youtube để luyện tập. Anh Triều chia sẻ, việc tập luyện tại nhà tuy không hấp dẫn bằng ở phòng gym, nhưng cơ bản vẫn duy trì tốt sức khỏe, vóc dáng cân đối, tập luyệnở nhà cũng là tự bảo vệ chính mình và xã hội... 
 
Anh Hà ở xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi mua các máy móc tập gym về lắp đặt tại nhà.
Anh Hà ở xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi mua các máy móc tập gym về lắp đặt tại nhà.

Tương tự, ngay sau khi Chính phủ thực hiện biện pháp cách ly xã hội, anh Hà ở xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) nhanh chóng đến cửa hàng bán đồ TDTT để mua các máy móc, dụng cụ tập gym về lắp đặt tại nhà, nhằm giúp anh thuận tiện tập luyện trong những ngày phòng gym đóng cửa.

Dụng cụ thể thao "hút" khách
 
Trong những ngày qua, các cửa hàng bán dụng cụ TDTT nằm dọc đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) có nhiều  khách hàng đến mua các dụng cụ tập TDTT tại nhà như tạ đơn, dây nhảy, lắc vòng, máy chạy bộ, máy massa… Loay hoay chọn mua một số sản phẩm hỗ trợ tập TDTT, chị Trần Thị Phương, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Ngoài mua cho bản thân, tôi còn mua thêm lắc vòng cho con gái. Cháu ở nhà học trực tuyến qua máy tính, ngồi một chỗ nhiều nên phải tăng cường vận động để duy trì sức khỏe, đảm bảo cho việc học tập. Nhà tôi có 5 thành viên, mỗi người đều chọn cho mình hình thức luyện tập thể dục tại nhà phù hợp như: Hít đất, chạy bộ, lắc vòng… Qua đây giúp gia đình thêm sum vầy, đồng thời cũng là tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội.  
 
Anh Hoàng,  chủ cửa hàng dụng cụ TDTT Kim Cúc trên đường Hùng Vương cho hay: Để đáp ứng nhu cầu tập TDTT tại nhà của người dân tăng cao trong mùa dịch, cửa hàng chúng tôi chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng như máy chạy bộ, dàn tạ đa năng, xe đạp tập, ghế massa… Hàng nước ngoài và nội địa đều có. Các thiết bị, máy móc tập tại nhà có giá cả dao động từ vài trăm nghìn đến 50 triệu đồng. Nhu cầu mua tăng cao gấp ba lần so với lúc chưa có dịch, nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên giá bán như lúc chưa có dịch Covid-19.
 
Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong thời gian ở nhà vì dịch Covid-19, mỗi người dân hãy tích cực vận động thân thể hằng ngày nhiều nhất có thể. Thời gian vận động được khuyến nghị là đối với người lớn 30 phút/ngày, đối với trẻ nhỏ 1 giờ/ngày. Tập TDTT để rèn luyện, nâng cao sức khỏe là điều cần thiết trong “cuộc chiến” chống dịch Covid – 19. Với việc tập luyện thể thao trong mùa dịch đúng cách, mọi người còn có thể giải tỏa được tâm lý căng thẳng, lo lắng bị nhiễm bệnh, từ đó giúp nâng cao tinh thần và thể chất.
 
 
 
                                                                                                  Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 
 
 
 
 

.