Vụ ngộ độc hàng loạt sau khi ăn bánh mỳ: 100% mẫu thực phẩm nhiễm tụ cầu vàng

08:04, 12/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chi cục ATVSTP tỉnh vừa công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu bánh mỳ nhân mặn tại tiệm bánh A Thiện nghi liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm hơn 30 người. Theo đó, tất cả các mẫu thực phẩm đều nhiễm tụ cầu vàng- loại vi khuẩn gây ngộc độc nguy hiểm cho người bị nhiễm phải.
Căn cứ theo kết quả, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tiến hành kiểm nghiệm 4 mẫu nguyên liệu sử dụng để làm bánh mỳ nhân mặn tại cửa hàng bánh Mỳ A Thiện có địa chỉ ngã tư Lý Bình, thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn. Cụ thể là: Bánh mỳ, ba tê, bơ và thịt nguội. Kết quả cả 4 mẫu này đều nhiễm tụ cầu vàng, loại vi khuẩn này có tên khoa học là Staphylo aureus.
 
Vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như: Thịt, gia cầm, các loại đồ hộp, các sản phẩm trong bánh mỳ... Nguồn lây chính là do phương pháp vệ sinh kém trong quá trình nấu nướng, hay bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm. Tụ cầu vàng khi xâm nhập vào cơ thể nó sẽ phát triển và sản xuất ra nhiều nội độc tố. Có thể gây các triệu chứng của bệnh đường ruột. Biến chứng nặng có thể gây ngộ độc cấp như tiêu chảy, choáng, nôn và sốt.

 

Hơn 30 người bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm A Thiện
Hơn 30 người bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mỳ ở tiệm A Thiện
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa, hơn 30 người dân tại huyện Bình Sơn đã sử dụng loại bánh mỳ nhân mặn tại cửa hàng A Thiện và tất cả đều bị ngộ độc và phải nhập viện điều trị.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.