Những slogan dễ thương theo tên lan tỏa thông điệp phòng, chống Covid- 19

11:03, 31/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tôi là Trâm- Tôi ở nhà cho yên tâm”; “Tôi là Trường- Tôi không đi "tám" ngoài đường”, “Tôi là Diễm- Tôi tuân thủ để tránh lây nhiễm"...  là những slogan mang thông điệp phòng, chống Covid- 19 có vần có điệu theo tên mỗi người đang được lan truyền nhanh trên Facebook trong những ngày qua, tạo một hot trend mới trên mạng xã hội.
 
Cùng với những thông điệp “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, “Hãy đứng im khi Tổ quốc cần” hay “Ai nơi nào, ở yên chỗ đó",… được chia sẻ trên mạng xã hội nhằm góp phần tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, mới đây, trên mạng xã hội tiếp tục truyền thông điệp mới "tên hay dịch bay" bằng cách kèm một thông điệp vần với tên của chính mình, khiến nhiều người thích thú. 
 
Qua tìm hiểu, trào lưu này bắt nguồn từ một tài khoản Facebook Truyền May Mắn. Với mong muốn góp sức vào công cuộc "chống dịch như chống giặc" của cả nước, Truyền đã đăng bức ảnh: " Tôi là Truyền - Tôi sẽ ngồi yên và không nói huyên thuyên" kèm theo lời kêu gọi: "Bà con ơi !! Thời điểm dịch bệnh căng thẳng đã đến! Mình phát động phong trào Tên hay dịch bay kêu gọi 96 triệu đồng bào VIỆT NAM chung tay bằng hành động nhỏ bé, thiết thực nhất để đồng hành cùng Chính phủ và các y, bác sĩ chống dịch Covid-19”
 
Thông điệp được Truyền chia sẻ trên FB cá nhân (ảnh chụp màn hình)
Thông điệp được Truyền chia sẻ trên FB cá nhân (ảnh chụp màn hình)
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường để tự bảo vệ sức khoẻ và thể hiện ý thức trách nhiệm cộng đồng, cùng Nhà nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bài viết của Truyền nhận được hàng nghìn lượt tương tác, bình luận cũng như hàng trăm lượt chia sẻ. 
 
Sau đó, trào lưu này nhanh chóng lan rộng và được mọi người hưởng ứng vì vừa vui lại vừa có ích, góp phần cổ vũ, động viên cộng đồng cùng chung tay thực hiện những việc làm có ý nghĩa để đẩy lùi dịch bệnh. 
 
Nhiều bạn trẻ khá thích thú khi từ tên riêng của mình viết thêm một câu gieo vần trở thành câu slogan ý nghĩa trong công tác tuyên truyền chống dịch Covid-19.
 
Những slogan có vần có điệu theo tên mỗi người được chia sẻ lên mạng (ảnh chụp màn hình)
Những slogan có vần có điệu theo tên mỗi người được chia sẻ lên mạng (ảnh chụp màn hình)
 
Lấy ý tưởng và thực hiện chủ trương hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, rất nhiều câu slogan hay, ý nghĩa nhưng cũng không kém phần dí dỏm đã được các bạn trẻ chia sẻ, đăng tải trên các trang mạng xã hội để khẳng định việc sẽ ở nhà chống dịch Covid-19, góp phần nhỏ của mình cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 .
 
 “Tôi là Thiện- Tôi sẽ tự nguyện ở nhà”, “Tôi là Cường - Tôi sẽ hạn chế ra đường"; “ Tôi là Huy- Tôi ở nhà tránh Covy”, “Tôi là Thông- Tôi nói không với đám đông”, "Tôi là An- Tôi sẽ không đi lang thang, ra đường sẽ luôn mang khẩu trang”, “ Tôi là Trung - Tôi sẽ không đi lung tung", ...  là những slogan riêng theo tên của mình được các bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội những ngày qua để truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới bạn bè, cộng đồng mạng.
 
Nhiều người cho rằng, những việc làm này dù nhỏ bé nhưng có sức lan toả rộng rãi, không chỉ vận động mọi người hạn chế đi lại mà còn kêu gọi mỗi cá nhân cần phải có thái độ đúng mực, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng; đồng thời,cổ vũ, độ ng viên tinh thần của những người đang trực tiếp chiến đấu chống dịch bệnh.
 
Cùng với hoạt động tuyên truyền từ báo chí, các cơ quan chức năng, những thông điệp tích cực trên mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ vào việc hưởng ứng phòng, chống dịch Covid- 19. Đây cũng  là một trong những việc làm thiết thực truyền tải được những thông điệp hữu ích cho cộng đồng theo cách vô cùng thú vị, dễ thương và hiệu quả trong lúc dịch bệnh đang hoành hành nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.
PV

.