Tuổi trẻ Quảng Ngãi với khát vọng tháng 3

02:03, 31/03/2013
.

(QNg)- Hòa chung khí thế sôi động của thanh niên cả nước, những ngày cuối tháng Ba, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng tỉnh nhà. Với tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thể hiện trách nhiệm và khát vọng dựng xây tương lai tốt đẹp.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi hào khí và khát vọng”, Hội trại năm 2013 đã để lại trong lòng mỗi ĐVTN nhiều suy nghĩ về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước

Sôi động và ý nghĩa

Hội trại Hội thao năm 2013 do Tỉnh đoàn tổ chức có 24 đơn vị đến từ các huyện đoàn, cơ sở đoàn trong tỉnh tham gia. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/3) tại khuôn viên Bảo tàng tổng hợp tỉnh. Với phần sân khấu hóa, có hơn 10 đơn vị tham gia đã mang đến đêm giao lưu một không khí vô cùng ấn tượng và sôi nổi. Các tiết mục có nội dung ca ngợi về lịch sử hào hùng của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa các dân tộc, các vấn đề xã hội như: tệ nạn ma túy, ô nhiễm môi trường…

Đêm lửa trại tại Hội trại hội thao năm 2013.
Đêm lửa trại tại Hội trại hội thao năm 2013.


Những ca khúc ca ngợi những người anh hùng như Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Đặng Thùy Trâm… Sự anh dũng, bất khuất của các anh, các chị là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo. Đặc biệt trong đêm hội giao lưu lửa trại, các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Ngãi cũng mang đến những điệu múa truyền thống của dân tộc mình. Qua đó thể hiện sự giao lưu về văn hóa, tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị truyền thống của thanh niên 2 nước Lào - Việt.

Chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ:  Hội trại lần này là dịp để các đơn vị đoàn giao lưu, ôn lại chặng đường vẻ vang suốt 82 qua của lực lượng ĐVTN. Với chủ đề hào khí và khát vọng, tuổi trẻ Quảng Ngãi phát huy truyền thống cha anh, tự hào về quê hương anh hùng, quyết đem sức lực, trí tuệ và tinh thần xung kích thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với các phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành”, “tuổi trẻ lập thân lập nghiệp”,... tuổi trẻ tỉnh nhà còn hăng hái tham gia các hoạt động khác như chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên tình nguyện, chung sức xây dựng nông thôn mới,… đã mang lại những tín hiệu tích cực, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Hướng về biển đảo quê hương

 

Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn:
Chúng tôi kêu gọi ĐVTN tỉnh nhà tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, tham gia tích cực hướng về ngư dân, về biển đảo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền cho ĐVTN, người dân ven biển hiểu rõ Luật biển Việt Nam và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển. Tuyên truyền về Cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”; các cấp bộ đoàn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 nhằm nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn an ninh chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Dù ở miền Trung du, nhưng huyện đoàn Nghĩa Hành đã mang đến hội trại với chủ đề “Vượt sóng” đã thu hút sự quan tâm của ĐVTN tham gia hội trại. Anh Cao Minh Hùng - Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành chia sẻ: Biển, đảo của quê hương, Hoàng Sa, Trường Sa đang được các bạn trẻ quan tâm. Với chủ đề “Vượt sóng”, tuổi trẻ Nghĩa Hành muốn mang đến thông điệp cho tất cả mọi người cùng nhau hướng về biển đảo, chia sẻ với bà con ngư dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương biển đảo cũng được các bạn trẻ thể hiện. Đặc biệt, các ĐVTN còn thể hiện tình yêu biển, đảo quê hương qua cuộc thi vẽ tranh về Trường Sa, Hoàng Sa với rất nhiều bạn trẻ tham gia.

Thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi cũng có nhiều hoạt động, chương trình hướng về biển đảo, như: “Vì biển đảo quê hương”; tổ chức đóng góp cho quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, “Góp đá xây Trường Sa”, Diễn đàn “Tuổi trẻ Quảng Ngãi với chủ quyền biển đảo”, thu hút hàng ngàn ĐVTN tham gia. Qua đó giúp các bạn trẻ nắm bắt những thông tin quan trọng về biển đảo, quan điểm đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta để có những hành động phù hợp góp phần bảo vệ Tổ quốc.


Hội trại với chủ đề “Hào khí và khát vọng” đã khép lại. Những ngày giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi nổi đã để lại trong lòng mỗi bạn trẻ nhiều ấn tượng tốt đẹp và hiểu được trách nhiệm của mình đối với quê hương, với Tổ quốc hôm nay và mai sau.

 

 Bài,ảnh: X.THIÊN


.