Hơn 500 ĐVTN ra đồng diệt chuột

09:03, 17/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 17/3, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp cùng Huyện đoàn Nghĩa Hành tổ chức Lễ ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng tại xã Hành Thịnh.

TIN LIÊN QUAN

 
Tham dự lễ ra quân diệt chuột có hơn 500 ĐVTN, học sinh Trường THCS Hành Thịnh.

Trong những năm gần đây, nạn dịch chuột phá hoại mùa màng xảy ra ngày một tăng và có nguy cơ tiềm ẩn tác hại lớn không chỉ đối với sản xuất nông nghiệp mà cón ảnh hưởng đến đời sống từng hộ dân và dịch bệnh xã  hội.

Thời gian qua chuột đã gây hại trên nhiều loại cây trồng, đặc biệt là cây lúa và có chiều hướng gia tăng. Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Nghĩa Hành đã có hơn 80 ha diện tích lúa đông- xuân bị chuột cắn phá, trong đó các xã Hành Thịnh, Hành Phước, Hành Thiện bị hư hại khá nghiêm trọng.


 

Ngay sau lễ ra quân, ĐVTN đã chia ra nhiều nhóm tỏa khắp cánh đồng xã Hành Thịnh để bắt chuột
Ngay sau lễ ra quân, ĐVTN đã chia ra nhiều nhóm tỏa khắp cánh đồng xã Hành Thịnh để bắt chuột


Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Hưởng ứng chương trình hành động Tháng Thanh niên 2013, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với phương châm " Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn, Đội một hoạt động thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng nông thôn mới" Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chỉ đạo các Đoàn trường THPT, các liên đội trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức chiến dịch "Diệt chuột bảo vệ mùa màng" trong toàn ĐVTN, đội viên tỉnh Quảng Ngãi.

Phong trào toàn ĐVTN, đội viên tham gia diệt chuột chia làm 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 17/3 và đợt 2 vào ngày 24/3.

 

Hàng trăm chuột đã được các ĐVTN tiêu diệt
Hàng trăm chuột đã được các ĐVTN tiêu diệt


Ngay sau lễ ra quân, hơn 500 ĐVTN đã chia thành nhiều nhóm toả ra khắp các cánh đồng của xã Hành Thịnh để bắt chuột.



Tin, ảnh: N. Đức
 


.