Phát huy sức trẻ trong mọi hoạt động

03:03, 20/03/2011
.

(QNg)- Với 132 đoàn viên (có 29 đảng viên) sinh hoạt ở 4 chi đoàn, những năm qua tuổi trẻ Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) Quảng Ngãi đã phát huy vai trò xung kích, tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận…
 
TIN LIÊN QUAN

 
Chúng tôi đã hơn 2 lần phối hợp cùng Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi làm công tác từ thiện tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là đến tận vùng cao Ba Nam (Ba Tơ) tặng quà cho gia đình chính sách. Điều ghi nhận là tuổi trẻ Vietcombank hết sức nhiệt tình với hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Họ làm từ thiện một cách khá... chuyên nghiệp, và có lẽ đây cũng là một trong những nét riêng của những cán bộ trẻ ở Chi nhánh ngân hàng TMCP Ngoại thương Quảng Ngãi.
 
Lãnh đạo Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi tặng quà cho gia đình chính sách xã Ba Nam (Ba Tơ).
Lãnh đạo Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi tặng quà cho gia đình chính sách xã Ba Nam (Ba Tơ).

Anh Bùi Thanh Hà - Bí thư Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi tâm sự: “Mặc dù rất bận rộn với công tác chuyên môn nhưng anh em đoàn viên ở đây ai cũng nhiệt tình với các hoạt động đoàn. Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tạo động lực cho ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, xứng đáng là lực lượng xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp phát triển của đơn vị”.

Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi đã chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với hoạt động của đơn vị. Công tác củng cố xây dựng và phát triển đoàn đạt được kết quả. Số lượng và chất lượng hoạt động của Đoàn tăng lên; số đoàn viên ngày càng phát triển các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên được triển khai phù hợp với thực tế ở cơ sở, với chủ trương của Đảng uỷ doanh nghiệp. Trong năm 2010, có 13 đoàn viên được đi học lớp cảm tình Đảng, qua đó kết nạp vào Đảng được 5 đồng chí.

Kết quả cụ thể nhất được ghi nhận thể hiện qua hai phong trào hành động là đồng hành cùng thanh niên trong học tập, nâng cao tay nghề và hoạt động văn hóa-thể thao và phong trào thanh niên xung kích tham gia xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong năm 2010, tuổi trẻ Vietcombank Quảng Ngãi đã tích cực tham gia giải bóng đá Futsal ở Quảng Ngãi; 100% ĐVTN hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giúp đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.

 Bên cạnh đó tuổi trẻ đơn vị đã tham gia tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ ở xã Ba Nam (Ba Tơ) trị giá 5 triệu đồng. Riêng trong tháng 7/2010 Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi đã tham gia chiến dịch hè tình nguyện tại huyện Lý Sơn và ủng hộ chiến dịch 10 triệu đồng; đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh (do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phát động) 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, hưởng ứng “Tháng Thanh niên” với nội dung “vì môi trường”, BCH Đoàn đã tổ chức cho ĐVTN ra quân làm vệ sinh, dọn dẹp toàn bộ các BOOT máy ATM (máy rút tiền tự động) trên địa bàn tỉnh... Đặc biệt, mới đây Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi đã ủng hộ thanh niên thành phố Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ (đợt 1/2011) 350 suất quà, trị giá 17,5 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn TN Vietconbank Quảng Ngãi  được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên 3 năm liền (2008-2010). Bên cạnh đó, Đoàn TN Vietcombank Quảng Ngãi có 2 cá nhân được Đoàn TN Vietcombank Trung ương tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (tổ chức tại Hà Nội); riêng cá nhân Bí thư Đoàn Vietcombank được Đoàn khối DN tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn tuyên dương bí thư đoàn tiêu biểu toàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011).

Bài, ảnh: Phạm Danh

.