Thổ Nhĩ Kỳ rầm rập tiến công vào Syria, chiến sự nóng lên

10:10, 10/10/2019
.
Ngay sau khi chính thức bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại người Kurd ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy nhanh tốc độ cuộc chiến bằng dàn hỏa lực và máy bay ném bom.
 
Chiến dịch quân sự chống người Kurd của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu vào ngày hôm qua 9/10. Lực lượng đặc nhiệm của Ankara và đồng minh đã bắt đầu “thọc sâu” vào Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dùng hỏa lực và điều không quân tấn công bắc Syria. 
Theo truyền thông địa phương, hàng nghìn dân thường đã buộc phải di tản. Những hình ảnh ghi lại cho thấy người dân Syria trong dáng vẻ hoảng hốt di chuyển khỏi các khu vực bị ảnh hưởng hoặc có nguy cơ bị tấn công
 
Ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận họ đã tấn công tổng cộng vào 181 mục tiêu ở bờ đông sông Euphrates kể từ khi chiến dịch bắt đầu.
 
Các thành viên lực lượng đối lập với chính phủ Syria được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ tiến vào thị trấn Tel Abyad vào sáng nay trong khi lực lượng Ankara và đồng minh hướng về phía nam, nơi mà họ dự định thiết lập “khu vực an toàn”. Đây là khu vực chạy sâu 48 km và rộng 120 km để đẩy lùi người Kurd ra khỏi khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara dự kiến sẽ đưa 2 triệu dân tị nạn Syria trở lại khu vực này.
 
Người dân Syria bắt đầu di tản khỏi khu vực chiến sự. Có thể thấy khói đen đã bốc lên sau lưng họ, dấu hiệu cho thấy có thể đã xảy ra tấn công tại đây.
 
Đức Hoàng/Dân trí

.