Hiệp 2 bùng nổ của tuyển U23 Việt Nam

10:05, 15/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Đã lâu lắm rồi chúng ta mới có một cầu thủ người dân tộc chơi trong một đội tuyển bóng đá tầm quốc gia. Đó là cầu thủ Hồ Thanh Minh, dù chưa phải là cầu thủ tạo được nhiều dấu ấn trên sân, nhưng anh đã có những pha bật cao hay bay người đánh đầu rất bất ngờ và thật ấn tượng.

[links()]

“Người Tà Ôi da màu than rẫy cũ” (thơ Nguyễn Khoa Điềm). Sao mà tôi thật cảm tình, thật thú vị và cuối cùng, thật cảm phục với pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Timor Leste của chàng trai người dân tộc Tà Ôi Hồ Thanh Minh. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới có một cầu thủ người dân tộc chơi trong một đội tuyển bóng đá tầm quốc gia. Đó là cầu thủ Hồ Thanh Minh, dù chưa phải là cầu thủ tạo được nhiều dấu ấn trên sân, nhưng anh đã có những pha bật cao hay bay người đánh đầu rất bất ngờ và thật ấn tượng.

Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Nếu Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô là “đôi cánh” được tin cậy của thầy Park, Văn Tùng đang tiến lên theo chân đàn anh Tiến Linh để thành một tiền đạo mục tiêu, thì tôi vẫn hy vọng nhiều vào Hai Long nếu anh được vào sân nhiều hơn trong các giải đấu chính thức.

Đội U23 Việt Nam đã có hiệp 1 chơi chưa bùng nổ, nhưng đã có phần mở đầu hiệp 2 gây cảm giác tin cậy cho người hâm mộ với lối chơi mà HLV Park đã dày công huấn luyện cho đội tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên, trước một đối thủ như Timor Leste thì U23 Việt Nam không có hiện tượng căng thẳng hay mất bình tĩnh, nhưng đừng bao giờ chủ quan, vì bóng đá là lĩnh vực khó lường nhất trong rất nhiều lĩnh vực thể thao.

Tôi nghĩ, ông Park sẽ không quá băn khoăn về chọn đối thủ nào cho mình ở bán kết. Nếu là tôi và nếu được chọn, tôi sẽ chọn Thái Lan. Việt Nam với Thái Lan có rất nhiều duyên nợ bóng đá với nhau từ mấy chục năm nay. Nhưng bây giờ, Thái Lan không còn là đối thủ khiến Việt Nam phải e ngại nữa. Nếu được chơi bán kết với Thái Lan, tôi nghĩ, cầu thủ U23 Việt Nam sẽ dễ đá hơn, dù Thái Lan có nhiều cầu thủ kỹ thuật cao và lối chơi của họ rất bài bản, những pha ghi bàn của họ thường đẹp, và cách đá không quá áp sát bằng thể lực của họ sẽ giúp cho cầu thủ chúng ta “dễ thở” hơn. Đây chính là thời khắc hai HLV Thái Lan và Việt Nam có thể thi tài bằng những cách chỉ đạo uyển chuyển nhất để đội bóng mình có thể vượt lên. Điều đáng mừng chính là tinh thần của U23 Việt Nam là không còn sợ hãi khi gặp Thái Lan như những thế hệ đàn anh trước kia của họ nữa.

Dĩ nhiên, U23 Việt Nam cũng không ngại ngần gì khi gặp Malaysia hay Indonesia, vì đã biết nhau gần đây nhất. Nhưng Indonesia là một đội bóng trẻ rất đặc biệt, họ có thể mới vào giải với tâm thế chưa chắc chắn, nhưng từ trận thứ hai, họ đã chứng tỏ mình là một đối thủ mạnh trong giải Seagames 31 này. Nếu U23 Việt Nam giữ vững lối chơi phối hợp, khoét sâu từ hai cánh của mình, cộng với độ nhanh nhạy trong những pha dứt điểm ở cự ly gần, chúng ta không quá đáng ngại hai đối thủ Malaysia và Indonesia.

Sắp xếp hay thay đổi đội hình là việc của HLV, nhưng chơi xả thân hết mình, chơi bình tĩnh và thông minh là việc của cầu thủ U23 Việt Nam.

Sự dạn dày chỉ đến từ những cuộc đối đầu thật sự khó khăn. Và nếu chiến thắng, thì độ vẻ vang của chiến thắng càng được nâng cao.   

THANH THẢO 

 

.