Công an tỉnh: Đảm bảo an ninh trật tự cho đại hội Đảng các cấp

02:04, 14/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, an toàn, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng - Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo bảo vệ an ninh, trật tự đại hội Đảng các cấp.

TIN LIÊN QUAN

Là đơn vị thường trực của Ban chỉ đạo bảo vệ an ninh, trật tự đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh, Đại tá Võ Ngọc Anh - Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã và đang chủ động làm việc với các cơ quan liên quan rà soát số cán bộ, đảng viên là nhân sự của đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nắm thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý những vấn đề về an ninh, trật tự liên quan đến đại hội Đảng. Đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh, phòng chống các thế lực phá hoại tư tưởng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, xuyên tạc, vu cáo liên quan đến nhân sự đại hội Đảng. Tham mưu cho Ban chỉ đạo bảo vệ an ninh trật tự đại hội Đảng các cấp tiến hành kiểm tra tình hình an ninh, trật tự tại các địa bàn, xử lý các vấn đề phức tạp có liên quan và ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội Đảng các cấp.

Lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, nhằm bảo vệ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công.
Lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, nhằm bảo vệ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công.


Là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự và cũng là nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nên Công an TP. Quảng Ngãi đã thành lập tiểu ban chỉ đạo bảo vệ đại hội Đảng các cấp. Theo đó, bên cạnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh, trật tự, Công an TP. Quảng Ngãi chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Rà soát, tham mưu các cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn nội bộ, liên quan đến tiêu chuẩn chính trị nhân sự đại hội Đảng; các vụ tranh chấp, khiếu kiện; phối hợp xác minh nhanh chóng, kịp thời đơn thư tố cáo có liên quan đến nhân sự đại hội, không để phức tạp về an ninh trật tự...

Lực lượng cảnh sát Công an toàn tỉnh cũng tập trung điều tra làm rõ và khẩn trương kết luận các vụ án có liên quan đến nhân sự cấp ủy, phục vụ công tác nhân sự đại hội. Tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm. Quản lý chặt chẽ đối tượng hình sự, ma túy, phát hiện đấu tranh, ngăn chặn những hành vi phức tạp, vi phạm pháp luật. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp Công an các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra nhà nghỉ, nhà trọ, các cơ sở lưu trú, không để tội phạm lợi dụng ẩn náu gây án…

Với sự chỉ đạo đó, lực lượng Công an cùng chính quyền địa phương trong tỉnh sẽ chủ động nắm chắc tình hình, đối phó và xử lý kịp thời các tình huống phức tạp, không để phát sinh điểm nóng, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng.   
    

Bài, ảnh: Văn Nam
 


.