Công an Sơn Tịnh: Tăng cường tuần tra, kiểm soát ban đêm

10:07, 08/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông ở địa bàn nông thôn diễn biến phức tạp, Công an huyện Sơn Tịnh đã tăng cường các tổ công tác, tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

 

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi có dịp đi tuần tra, kiểm soát ban đêm với lực lượng CSGT, Công an huyện Sơn Tịnh mới thấy được những khó khăn của các chiến sĩ công an tuần tra ban đêm. Vào lúc 20 giờ, tại ngã ba xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) lực lượng Công an huyện Sơn Tịnh đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định về trật tự ATGT. Ông Trương Công Thái, xã Tịnh Hiệp vừa thấy lực lượng cảnh sát giao thông đã vội quay đầu xe tấp vào lề kế bên đường, cùng lúc đó CSGT đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ, đồng thời ông Thái cũng không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy. Ông Thái cũng như một số người dân ở khu vực nông thôn chủ quan khi đi ban đêm, khu vực ít người và khoảng cách đoạn đường đi ngắn nên không đội mũ bảo hiểm.

 

Đối tượng vi phạm không đội mũ bảo hiểm chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên.
Đối tượng vi phạm không đội mũ bảo hiểm chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên.


Hệ thống đường giao thông nông thôn ở huyện Sơn Tịnh được đầu tư nâng cấp nhiều, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, do thói quen tham gia giao thông một cách tùy tiện nên người tham gia giao thông trên các tuyến đường nông thôn thường vi phạm ATGT như phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành đội mũ bảo hiểm, chở 3... Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng Công an đã ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trung úy Dương Đình Thức-CSGT Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: “Qua công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện, chúng tôi đã phát hiện và ghi nhận nhiều trường hợp thanh thiếu niên chạy xe với tốc độ rất nhanh và không đội mũ bảo hiểm, một số trường hợp khi phát hiện chúng tôi tuần tra, kiểm soát thì quay đầu xe và bỏ chạy. Những hành vi đó rất dễ gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác và người dân sống ven đường”.

Thiếu tá Mai Văn Thành – Đội phó Đội CSGT, Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Theo thống kê của Ban An toàn giao thông huyện Sơn Tịnh, từ đầu năm 2014 đến nay, toàn huyện xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó chủ yếu là các vụ ở khu đông Sơn Tịnh khi chưa sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi theo Nghị quyết 123 của Chính phủ, giảm trên cả 3 tiêu chí so với năm 2013.

Tai nạn giao thông ít nghiêm trọng không xảy ra vụ nào. Va chạm giao thông xảy ra 21 vụ, bị thương 25 người. Đặc biệt từ dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 đến nay trên địa bàn huyện không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Đạt được những kết quả trên là nhờ nỗ lực huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trong toàn huyện.

Thiếu tá Mai Văn Thành – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Sơn Tịnh chia sẻ: “Trong thời gian đến, để đảm bảo trật tự ATGT, Công an Sơn Tịnh tập trung thực hiện tổ chức tuần tra vào ban đêm, xử lý phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông và kiến nghị với cơ quan chức năng lắp đặt biển báo hiệu đường bộ để phục vụ cho việc xử lý vi phạm, tốc độ phương tiện xe cơ giới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận khu vực nông thôn, khu dân cư để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân”.

Kim Cúc – Như Đồng
 


.