Quảng Ngãi và TP.Hồ Chí Minh kết nối giao thương sản phẩm

05:03, 03/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/3, Sở Công thương Quảng Ngãi phối hợp với Sở Công thương  TP.Hồ Chí Minh  tổ chức Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm tỉnh Quảng Ngãi vào hệ thống phân phối TP.Hồ Chí Minh. 
[links()]
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Công thương và một số sở, ban, ngành có liên quan, cùng hơn 50 đại biểu đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm OCOP; sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; sản phẩm đặc trưng vùng miền trên địa bàn tỉnh. 
 
Về phía Đoàn công tác của TP.Hồ Chí Minh có đại diện lãnh đạo Sở Công thương, các sở, ban, ngành có liên quan; cùng 8 nhà phân phối, hệ thống bán lẻ lớn trong cả nước.
 
Đến nay, Quảng Ngãi có 79 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; 90 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Các sản phẩm ngày càng được thị trường tin dùng, nâng cao chất lượng. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại các siêu thị trong cả nước.
 
Ngoài ra, Quảng Ngãi còn có những sản phẩm là đặc sản, đặc trưng vùng miền đang được cải tiến mẫu mã, đổi mới sản xuất, tìm kiếm mở rộng thị trường trong thời gian đến. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương Đỗ Tiến Đạt nhấn mạnh, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp Quảng Ngãi giới thiệu sản phẩm; tìm hiểu điều kiện, tiêu chí bắt buộc và quy trình để kết nối, đưa sản phẩm đến các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ lớn trong cả nước.
 
Lãnh đạo Sở Công thương cảm ơn và bày tỏ mong muốn Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối TP.Hồ Chí Minh. 
 
Các hệ thống phân phối TP.Hồ Chí Minh tìm hiểu về những sản phẩm tiêu của tỉnh.
Các hệ thống phân phối TP.Hồ Chí Minh tìm hiểu về những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh được trưng bày tại hội nghị.
 
Theo nhận định của Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương, các sản phẩm của Quảng Ngãi được trưng bày tại hội nghị rất đa dạng và phong phú, phát huy được tiềm năng và lợi thế đặc trưng vùng miền. Tuy nhiên, một số sản phẩm vẫn còn hạn chế về thiết kế bao bì, nhãn mác. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa linh động trong việc quảng bá, đưa sản phẩm tiếp cận những thị trường lớn. Có sản phẩm đã được đưa vào các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ lớn nhưng chưa phát huy hết tiềm năng vốn có.
 
Phó Giám đốc Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh đưa ra các giải pháp, những lưu ý để các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tìm cách tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm. Đồng thời nhấn mạnh, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện để sản phẩm tỉnh Quảng Ngãi được tiếp cận, kết nối vào các hệ thống phân phối lớn.
 
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương tăng cường quảng bá sản phẩm.
Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh tăng cường quảng bá, kết nối sản phẩm.
 
Hội nghị là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình khảo sát nguồn hàng kết nối hệ thống phân phối và công tác phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ sẽ được tổ chức trong thời gian đến. Trong khuôn khổ của hội nghị, đoàn cũng đã đi tham quan, khảo sát thực tế một số doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU 
 

.