Cục Hải quan tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp

01:12, 11/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.12, Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp quý IV năm 2014 nhằm tuyên truyền, giới thiệu các quy định mới về pháp luật hải quan, pháp luật thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh; giải đáp vướng mắc phát sinh với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh đã phổ biến đến doanh nghiệp Thông tư số 126/2014/TT-BTC của Bộ Tài Chính quy định một số thủ tục về kê khai, thu nộp thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu; thông báo tình hình thực hiện xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay; Quán triệt Quyết định 1005/QĐ- TCHQ của Tổng Cục Hải quan về việc ban hành " hướng dẫn phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp"; giới thiệu tổng quan về quản lý rủi ro; chương trình đánh giá tuân thủ doanh nghiệp và xếp hạng doanh nghiệp.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Đồng thời, tại hội nghị, các vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hải quan, chế độ chính sách xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa... đã được lãnh đạo Cục Hải quan và các bộ phận liên quan giải đáp .
 
Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dịp nắm bắt  những văn bản, chính sách mới. Cục Hải quan tỉnh cũng kịp thời tiếp thu thêm được những vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ quan hải quan.
 
 
N.Đức
 

.