Tiếp tế cho người dân trên đường về quê

10:10, 08/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Để hỗ trợ, tiếp tế cho người dân từ các tỉnh, thánh phố phía nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải về quê đi qua địa bàn huyện, UBND huyện Bình Sơn đã giao Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các hội, đoàn thể, đơn vị tiếp tế đồ ăn nhanh, nước uống, vật dụng thiết yếu cho người dân có nhu cầu.

[links()]

Trong những ngày qua, tại khu dân cư cây Trâm, xã Bình Long, ngay cạnh QL1, đã được các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể cùng nhóm thiện nguyện Bình Sơn đã bố trí các điểm tiếp tế, gồm đồ ăn nhanh, nước uống và bố trí điểm dừng chân cho người dân các tỉnh phía bắc đang trên đường về quê có điểm nghỉ tạm. Các lực lượng tình nguyện viên đã chuẩn bị hàng chục sàn gỗ, nệm và chăn màn để phòng trường hợp mưa to, người dân có chỗ tránh trú qua đêm, lấy lại sức khỏe để tiếp tục hành trình. 

1
Người dân ở các tỉnh phía bắc đang trên đường từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê ghé nhận đồ tiếp tế.

Tính đến nay đã có gần 2.000 người dân đi ngang qua địa bàn huyện Bình Sơn ghé vào điểm tiếp tế của huyện để nhận bánh, sữa, nước suối, áo mưa, khẩu trang... Tại điểm tiếp tế, các lực lượng chức năng của huyện Bình Sơn còn tổ chức nấu cháo, trứng luộc dành cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người già.

Tranh thủ ghé nhận đồ ăn, thức uống tại điểm tiếp tế, anh Nguyễn Hữu Dũng, quê ở Nghệ An chia sẻ: Gia đình tôi đã đi suốt hai ngày đêm từ TP.Hồ Chí Minh về nay mới đến Quảng Ngãi. Trên suốt dọc đường đi, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của người dân, nên hành trình về quê thuận lợi hơn. Chúng tôi rất biết ơn những người đã nhiệt tình giúp đỡ.

Tại điểm tiếp tế, các lực lượng tình nguyện cũng thực hiện sửa chữa xe máy, đổ thêm xăng và hỗ trợ thêm tiền mặt cho những gia đình có con nhỏ, trường hợp khó khăn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Võ Đình Chí cho biết, để đề phòng nhiều người đi ngang qua cần dừng chân và tiếp tế đồ ăn, nước uống, trong những đêm đến, chúng tôi bố trí một số tình nguyện viên thay phiên chốt trực để sẵn sàng hỗ trợ. Các tình nguyện viên luôn chuẩn bị sẵn nước sôi để pha chế cháo, sữa cho các cháu nhỏ và phục vụ mì tôm cho người lớn có nhu cầu.

1
Các mạnh thường quân tích cực tham gia đóng góp tại các điểm tiếp tế.

Bên cạnh điểm tiếp tế tại khu dân cư Cây Trâm, Huyện đoàn Bình Sơn cũng phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức Chương trình “Tiếp sức trên đường về quê” tại cây xăng Dốc Sỏi, xã Bình Chánh để hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân về quê khi đi ngang qua đoạn đường này. Hiện các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện ở huyện Bình Sơn cũng đã và đang vận động hàng nghìn suất quà cùng tiền mặt để tiếp sức, hỗ trợ cho người dân về quê. 

Nhìn những đứa trẻ run lên vì lạnh, lả đi vì mệt, không ăn nổi cháo; những người già, phụ nữ mang thai kiệt sức; những người đàn ông mắt sưng đỏ, đôi tay tím tái vì lái xe hơn 1.000km trong mưa gió… không ai không khỏi xót xa. Hành trình của đoàn người về quê từ các tỉnh phía nam như càng xa xôi, gian khổ và nguy hiểm hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi, dịch bệnh. Tuy nhiên, với sự tiếp sức kịp thời của các địa phương, lực lượng tình nguyện viên, điểm tiếp tế trên suốt dọc đường đi, lòng họ trở nên ấm hơn. Con đường phía trước có thể xa về địa lý nhưng thực sự gần hơn trong tâm thế…

Bài, ảnh: HỒNG HOA

 

.