Chương trình "Hành trình cuộc sống" đã trao tặng 300 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2020

02:12, 10/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.12, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) tổ chức tổng kết chương trình "Hành trình cuộc sống" năm 2020, trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
[links()]
 
Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Thị Nguyệt, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai đã về dự. 
 
Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang.
 
Năm 2020, chương trình “Hành trình cuộc sống” đã trao tặng 300 xe đạp, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (mỗi hợp đồng 20 triệu đồng), 60 bộ bàn ghế và 300 suất quà cho học sinh khó khăn, hiếu học, học sinh ở vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Tổng kinh phí trao tặng tương ứng với 755 triệu đồng. Đây là sự đóng góp của các cán bộ, nhân viên, đại lý, khách hàng công ty dành tặng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, biết vươn lên trong cuộc sống.
 
"Hành trình cuộc sống" được khởi động lần đầu tiên vào năm 2014 tại Hà Nội. Đến nay, chương trình đã quyên góp và trao tặng trực tiếp hơn 13.000 xe đạp, 500 hợp đồng nhân thọ miễn phí và hàng nghìn suất quà tới tận tay trẻ em nghèo tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Với tỉnh Quảng Ngãi, từ năm 2016 đến nay, chương trình được tổ chức liên tiếp và trao hơn 800 xe đạp và 15 hợp đồng bảo hiểm cùng nhiều phần quà khác.
 
Trong năm 2020, AIA Việt Nam cũng đã trao tặng nhiều máy lọc nước và bồn chứa nước sạch tại vùng hạn mặn 5 tỉnh miền Tây và hỗ trợ cứu trợ bão lũ cho người dân bị thiệt hại nặng nề tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng; tài trợ 25 tỷ đồng ủng hộ cho tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19...
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao quà cho các em tại chương trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên trao quà cho các em tại chương trình.
 
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen, khen thưởng cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam và các cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong việc hỗ trợ, đóng góp cho cộng đồng tại địa phương.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, Quảng Ngãi là địa phương nằm trong vùng bất lợi của thời tiết, hằng năm phải đón chịu nhiều đợt thiên tai, bão lũ. Trong những trận bão lũ vừa qua, người dân chịu nhiều thiệt hại, cuộc sống khó khăn, việc học tập của con em trong vùng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ của AIA Việt Nam đã kịp thời động viên tinh thần đến các em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập, cuộc sống. Mong rằng, công ty sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến.
 
Đồng chí cũng hi vọng các em nhận được hỗ trợ sẽ gặt hái nhiều thành tích học tập tốt, đáp lại niềm mong đợi của các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã đồng hành cùng công ty để hỗ trợ xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quà cho các em.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.