Tuyên truyền bầu cử cho ngư dân

08:04, 21/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để ngư dân nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời chủ động sắp xếp lịch sản xuất trên biển về địa phương tham gia bầu cử đúng thời gian quy định, những ngày qua Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi tổ chức nhiều lượt tuyên truyền cho ngư dân thông qua máy Icom cộng đồng và hệ thống thông tin liên lạc tại đơn vị.

TIN LIÊN QUAN


Mặc dù hành nghề trên biển, cách xa đất liền hàng trăm hải lý, nhưng ngư dân vẫn nắm bắt kịp thời, thường xuyên thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã và đang diễn ra hết sức khẩn trương ở địa phương. Đại tá Hạ Thanh Ca - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh, cho biết: Thời gian qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với các đài Icom cộng đồng và mạng lưới thông tin giữa BĐBP tỉnh với các phương tiện đánh bắt xa bờ để chuyển tải đến ngư dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhằm góp phần vào sự thành công của ngày hội lớn của toàn dân.

Đồn Biên phòng Bình Đông tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho ngư dân qua máy Icom cộng đồng.                                                                                                                                                                                                                          Ảnh: K.Toàn
Đồn Biên phòng Bình Đông tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho ngư dân qua máy Icom cộng đồng. Ảnh: K.Toàn


Đến nay, BĐBP tỉnh đã kết nối được với tất cả phương tiện đánh bắt xa bờ để tuyên truyền cho ngư dân biết được các đối tượng được cơ cấu, thành phần cơ cấu, địa điểm bầu cử; nội dung các cuộc hiệp thương, kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên và thời gian, địa điểm bầu cử. Ông Bùi Văn Lượng - Trưởng Đài canh cộng đồng xã Bình Chánh (Bình Sơn) thông tin: Từ đầu tháng 4 đến nay, hàng ngày chúng tôi đều phối hợp với BĐBP kêu gọi toàn bộ ngư dân đang hành nghề ngoài biển mở máy và nghe tuyên truyền Luật Bầu cử. Hầu hết người dân đã tiếp nhận được thông tin đầy đủ và có nhiều đề xuất, mong muốn với các ứng cử viên khi được bầu làm người đại biểu của nhân dân.
 

Hơn 30 nghìn ngư dân đánh bắt xa bờ

Tỉnh Quảng Ngãi có hơn 3.000 tàu cá khai thác hải sản xa bờ, với trên 30 nghìn lao động, trong đó có nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản có thời gian lưu trú trên biển từ 2 đến 3 tháng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia bầu cử của ngư dân.

Tại các đồn, trạm biên phòng, các đài canh cũng đã tăng phiên liên lạc với ngư dân từ 2 phiên/ngày lên 4 phiên/ ngày. Nội dung phổ biến tập trung chủ yếu qua cuốn hỏi - đáp về bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó chú trọng nhất là nội dung về nguyên tắc, thể lệ và thời gian diễn ra bầu cử. Nhờ chủ động triển khai và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên đến nay đại đa số bà con ngư dân trong toàn tỉnh đã nắm vững Luật Bầu cử, quy trình, nguyên tắc, thể lệ bầu cử và thời gian diễn ra bầu cử, ý thức được quyền lợi, nghĩa vụ của công dân. Tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự của địa phương. Chủ động sắp xếp lịch sản xuất trên biển về địa phương tham gia bầu cử đúng thời gian quy định.

Trong thời gian đến, BĐBP tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đài canh cộng đồng để tuyên truyền kết quả hiệp thương lần 3, danh sách, tiểu sử của ứng cử viên. Qua đó tạo điều kiện cho ngư dân nắm rõ lý lịch của toàn bộ ứng cử viên; sáng suốt lựa chọn những người ưu tú, đại diện cho quyền lợi của mình, bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Thiếu úy Nguyễn Minh Hùng - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Cần (Đồn Biên phòng Bình Đông) cho biết: Sắp đến, đơn vị tập trung tuyên truyền tiểu sử từng ứng cử viên Quốc hội và HĐND các cấp, để ngư dân biết, bỏ phiếu đúng theo nguyện vọng của mình, chọn được những người có tài, có đức phục vụ cho đất nước, phục vụ nhân dân

X.THIÊN - K.TOÀN



 


.