Bình Sơn: Hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng

10:04, 02/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của tỉnh tại huyện Bình Sơn đang được gấp rút thực hiện. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong huyện đang ra sức thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2015, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.

TIN LIÊN QUAN

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp trên địa bàn huyện Bình Sơn đã được gấp rút triển khai. Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng Kế hoạch 103 về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Kế hoạch 101 về dự thảo văn kiện và các văn bản phục vụ đại hội; ban hành Nghị quyết 04 về số lượng đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI và phân bổ đại biểu dự đại hội cho các chi, đảng bộ trực thuộc.

Đồng thời, quyết định thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện, tổ dự thảo văn kiện, các tổ khảo sát phục vụ xây dựng báo cáo chính trị. Theo đó, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng  các cấp tiếp tục được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Bình Sơn đang được kiến cố hóa để chào mừng đại hội đảng các cấp Trong ảnh: Làm đường nông thôn ở xã Bình Chánh.
Nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Bình Sơn đang được kiến cố hóa để chào mừng đại hội đảng các cấp Trong ảnh: Làm đường nông thôn ở xã Bình Chánh.


Đến nay, Huyện ủy Bình Sơn đã tổ chức 2 lần lấy ý kiến về dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung. Đến nay, dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã cơ bản hoàn thành, đang triển khai tới cán bộ, đảng viên trong toàn huyện và tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân. Đối với dự thảo báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập các tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn xây dựng, chuẩn bị. Đến nay, các đảng bộ đã cơ bản hoàn thành dự thảo báo cáo và 3 đơn vị được chọn làm điểm là Đảng bộ xã Bình Long, Đảng bộ xã Bình Thuận, Chi bộ Khối Dân vận đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đồng chí Đỗ Văn Phu - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết: Công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nội dung quan trọng, được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đặc biệt quan tâm. Huyện tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp ủy từ huyện đến cơ sở đáp ứng yêu cầu về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu theo quy định, có tính kế thừa, phát triển; thực hiện đúng các quy trình theo hướng dẫn của trung ương, tỉnh.

Việc giới thiệu nhân sự cấp ủy nói chung căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân sự mới có đức, có tài, có triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ để bầu tham gia cấp ủy. Kiên quyết không cơ cấu vào cấp ủy những đồng chí không gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm quy định những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm. Theo đó, danh sách dự kiến cấp ủy khóa mới của huyện là 44 đồng chí với cơ cấu độ tuổi: Dưới 35 tuổi có 4 đồng chí (10%), từ 35-45 tuổi có 17 đồng chí (40%), trên 45 tuổi có 23 đồng chí (50%).

Cùng với triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Huyện ủy đã phát động phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng với những việc làm thiết thực như: Tuyên truyền sâu rộng trong đảng bộ và nhân dân về đại hội Đảng và các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2015; chỉnh trang thị trấn, gắn biển các công trình chào mừng đại hội; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình “Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng” - công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVI; đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, trên tất cả các lĩnh vực nhằm tạo niềm tin, sự đồng thuận, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.