Quảng Ngãi diễn tập thực binh ứng phó với dịch Covid-19

10:03, 04/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Nằm trong nội dung diễn tập ứng phó với dịch Covid 19 của Bộ Quốc phòng, trong hai ngày 3- 4.3.2020, Ban chỉ đạo Diễn tập Covid-19, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức diễn tập ứng phó Covid-19. 
Tham gia diễn tập có hơn 70 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Quân sự, Biên phòng, Dân quân tự vệ và Công an; 7 xe ô tô các loại và các trang thiết bị y tế phòng dịch, đồ dùng sinh hoạt cho công dân cách ly…
 
Theo kịch bản, Cuộc diễn tập Phòng chống, dịch Covid-19 với 5 cấp độ. Cấp độ 1 là có trường hợp bệnh Covid-19 xâm nhập vào nước ta; cấp độ 2 dịch Covid-19 có lây nhiễm thứ phát trong nước; cấp độ 3 dịch lây lan trên 20 người đến 1.000 người mắc; cấp độ 4 dịch lây lan trong cộng đồng với trên 1.000 đến 3.000 người mắc và cấp độ 5 dịch lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 người mắc, lây lan vào một số đơn vị quân đội. 
 
Tình huống diễn tập Tổ tiếp nhận tổ chức phun thuốc khử trùng trong và ngoài xe, hành lý của công dân cách ly
Tình huống diễn tập tổ tiếp nhận tổ chức phun thuốc khử trùng trong và ngoài xe, hành lý của công dân cách ly.
 
Với các kịch bản từ thấp đến cao, Ban chỉ đạo Diễn tập Covid-19, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý tình huống khẩn cấp về dịch nguy hiểm, chuẩn bị trung tâm cách ly, khu vực bệnh viện dã chiến đã được xác định.
 
Phần thực binh tại Trung tâm Huấn Luyện- giáo dục Quốc phòng An ninh, thuộc phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi). Theo kịch bản, Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận 300 công dân Việt Nam từ các nước có dịch xuống sân bay được đưa về khu vực cách ly tại Trung tâm cách ly của tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Tổ tiếp nhận tổ chức phun thuốc khử trùng trong và ngoài xe, hành lý của công dân cách ly. Sau đó, tổ tiếp nhận thực hiện tiến hành kiểm tra sức khoẻ ban đầu cho công dân. Nếu có trường hợp nghi nhiễm bệnh thì đưa vào khu cách ly đặc biệt và thực hiện điều trị, còn lại sẽ cách ly bình thường.
 
Tiếp theo, tổ tiếp nhận lấy thông tin thân nhân của công dân được cách ly, sau đó là cấp phát nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân và hướng dẫn công dân vào khu vực cách ly.
 
Tình huống diễn tập tổ tiếp nhận thực hiện tiến hành kiểm tra sức khoẻ ban đầu cho công dân.
Tình huống diễn tập tổ tiếp nhận thực hiện tiến hành kiểm tra sức khoẻ ban đầu cho công dân.

 

Tình huống diễn tập tại Cuộc diễn tập Phòng chống, dịch Covid-19
Tình huống diễn tập tại Cuộc diễn tập Phòng chống, dịch Covid-19
 
Cùng với nội dung diễn tập thực hiện các bước cách ly người từ vùng dịch trở về, lực lượng còn tổ chức diễn tập thực hiện các bước xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh trong đơn vị quân đội. 
 
Mục đích công tác diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp, hiệp đồng, đánh giá khả năng các nguồn lực, nghiên cứu bổ sung các phương án, kế hoạch, quy trình phòng chống dịch, sẵn sàng xử lý thắng lợi mọi tình huống dịch bệnh xảy ra, để đảm bảo an toàn tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. 
 
  THÀNH HÂN
 

.