Quảng Ngãi: Từ ngày 16/2 chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh

07:02, 15/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều 15/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực Trung Trung Bộ từ ngày 16/2 thời tiết trên đất liền nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía bắc trời rét, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, giật trên cấp 4.

 

Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động; Vùng biển Hoàng Sa gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề có tố, lốc và gió giật mạnh.
 
Thời tiết khu vực Trung Trung Bộ 24h tới: Mây thay đổi, sáng sớm có nơi có sương mù vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề có tố, lốc và gió giật mạnh. Trên đất liền có gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Vùng biển không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi ở ven bờ, gió Đông đến Đông Nam, cấp 4; Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Nam đến Đông Nam cấp 4-5.
 
Khu vực Quảng Ngãi khả năng từ ngày 16/2 vùng biển gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển caotừ 2 đến 3m, biển động mạnh, tàu thuyền không nên ra khơi. Trong đất liền từ đêm 16/2 có mưa rào rải rác và có nơi có giông.
 
PV

.