Ra quân tuyên truyền hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2020

10:01, 16/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.1, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, hưởng ứng năm ATGT Quốc gia 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Tăng Bính dự.
Năm 2019, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông đã được kiềm chế và giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Năm 2020 là năm tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực về phát triển kinh tế xã hội. Việc giao thương, vận chuyển hàng hóa, hành khách dự báo tăng cao. Đặc biệt là số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao trong dịp lễ lớn của đất nước, nên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

 

Tại lễ ra quân, các tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019
Tại lễ ra quân, các tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019

Vì vậy, công tác bảo đảm trật tự, ATGT được đặt ra với yêu cầu cao hơn, nhiệm vụ phức tạp và khó khăn hơn. Tỉnh Quảng Ngãi quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Năm an toàn giao thông 2020, với mục tiêu giảm tai nạn thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí: về số vụ, số người bị chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2019.
 
Tại lễ ra quân, Ban ATGT tỉnh đã kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, về Luật phòng, chống tác hại rượu, bia nhằm nâng cao nhận thức của mọi người, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT để góp phần giảm tai nạn giao thông.
 
Tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cho các đơn vị thành viên ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT. Dịp này, 16 tập thể và 20 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019.

 

Diễu hành nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật giao thông
Diễu hành nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật giao thông

Sau lễ ra quân, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức diễu hành đi qua các trục đường chính của TP.Quảng Ngãi để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật giao thông.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.