Hãng xe hạng sang Bentley gia hạn dừng sản xuất vì dịch COVID-19

03:04, 17/04/2020
.
Theo Reuters, Bently kéo dài thời gian ngừng sản xuất thêm 3 tuần tại nhà máy sản xuất ở Anh vì dịch COVID-19. Được biết, nhà sản xuất ôtô hạng sang này sẽ bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 11.5 khi các biện pháp phong tỏa vẫn được áp dụng ở Anh.
 
Cụ thể, thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen sẽ bắt đầu hoạt động trở lại với lượng nhân viên bị hạn chế từ ngày 11.5. 
Không chỉ có Bentley, nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới cũng đang đối mặt với hàng loạt khó khăn trong đợt dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Phan Anh
Không chỉ có Bentley, nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới cũng đang đối mặt với hàng loạt khó khăn trong đợt dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Phan Anh
"Mối đe dọa vẫn còn, vì vậy, chúng ta phải áp dụng các biện pháp an toàn mạnh mẽ để đảm bảo bảo vệ càng nhiều người càng tốt, kể từ bây giờ và khi nhà máy quay trở lại hoạt động" - đại diện hãng xe, ông David Hallmark chia sẻ.
 
Cũng theo Reuters, vừa qua Toyota Motor Corp cho biết có kế hoạch mở lại các nhà máy ôtô Bắc Mỹ vào ngày 4.5 và theo đó, kéo dài thời gian ngừng hoạt động thêm hai tuần nữa.
 
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho rằng tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp cùng với việc nhu cầu phương tiện của người dân giảm khiến tất cả các nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện tại Canada, Mexico và Mỹ phải kéo dài thời gian tạm ngừng hoạt động.
 
Donghee Auto - công ty sản xuất các mẫu Picanto và Ray cho hãng xe Kia tại Hàn Quốc cũng tạm ngừng sản xuất. Theo Reuters, đại diện công ty này cho biết, nhu cầu xe ở khắp Châu Âu đã giảm mạnh do dịch COVID-19.
 
Bên cạnh đó, Nissan cũng đã cho khoảng 10.000 công nhân làm việc theo giờ tại Mỹ tạm thời nghỉ phép kể từ ngày 6.4. Các nhà máy của Nissan tại Mỹ đã đóng cửa từ 20.3, vốn quyết định mở cửa trở lại từ 6.4, nhưng phải lùi lại tới cuối tháng 4 do dịch bệnh vẫn lan rộng.
 
Cùng với đó, Fiat Chrysler Automenses NV đã kéo dài việc đóng cửa các nhà máy ở Mỹ và Canada cho đến ngày 4.5.
 
Theo Thanh Chân/LĐO

.