Xử phạt thuyền viên người nước ngoài lên bờ không phép

08:02, 29/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid- 19, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất không cấp thẻ lên bờ cho thuyền viên người nước ngoài. Đặc biệt thuyền viên đi từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch đến cửa khẩu cảng Dung Quất. Tuy nhiên đơn vị này vừa phát hiện 1 thuyền viên người nước ngoài lén lút lên bờ trong khi không được cấp giấy phép.
Qua công tác kiểm tra giám sát, ngày 26.2 Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất phát hiện ông SINGH VIJAYKUMAR RADDHEYSHYM quốc tịch Ấn Độ, thuyền viên trên tàu Đông Thiên Phú Golden đang nhận hàng tại cảng Hòa Phát thuê tàu đò do ông Lê Quang Tám, ở xã Bình Thuận (Bình Sơn) điều khiển đưa vào bờ khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.
 
Giải thích với lực lượng Biên phòng, thuyền viên SINGH VIJAYKUMAR RADDHEYSHYM và thuyền phó tàu Đông Thiên Phú Golden cho rằng do nhu cầu mua sắm, nên ông SINGH VIJAYKUMAR RADDHEYSHYM lén lút thuê vào bờ mà không báo thuyền trưởng.
 
“Do quản lý thuyền viên chưa tốt nên để thuyên viên đi bờ. Tôi rút kinh nghiệm lần sau sẽ quản lý thuyền viên tốt hơn”- ông Phạm Văn Chí- Thuyền phó tàu Đông Thiên Phú Golden cho biết
 
Đồn BP CKC Dung Quất là việc với đại diện tàu Đông Thiên Phú và thuyền viên SINGH VIJAYKUMAR RADDHEYSHYM  ( áo xanh đen)
Đồn BP CKC Dung Quất là việc với đại diện tàu Đông Thiên Phú và thuyền viên SINGH VIJAYKUMAR RADDHEYSHYM ( áo xanh đen)
 
 
Thiếu tá Lê Quốc Huy- Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất cho biết: Chúng tôi đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của phát luật đối với trường hợp này và yêu cầu thuyền viên trở lại tàu ngay lập tức. 
 
Theo thống kê, tại khu vực Cửa khẩu cảng Dung Quất có gần 400 người nước ngoài làm việc, lao động trong các nhà máy và hàng trăm thuyền viên người nước ngoài nhập cảnh vào các cảng biển. Đồn Biên phòng Cửa khẩu khẩu cảng Dung Quất thực hiện các biện pháp giám sát chặt chẽ nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid- 19 xâm nhập vào Việt Nam qua đường hàng hải.
K.Toàn- H.P
 

.