Cảnh giác với các trường hợp giả danh công an để lừa đảo

10:01, 05/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra nhiều vụ đối tượng giả danh lực lượng công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn được các đối tượng thường xuyên sử dụng là gọi điện vào thuê bao cố định và thuê bao di động của công dân, giới thiệu là cán bộ công an đang điều tra các vụ án liên quan đến tài khoản trong ngân hàng của công dân và yêu cầu phải rút tiền chuyển vào tài khoản của đối tượng để giải quyết, nếu không sẽ bị xử lý.

TIN LIÊN QUAN

 

 

Vừa qua, bà L.T.A.N, ở tổ 13, phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +28398120150 và số 01882572125 của hai đối tượng tự xưng là Công an TP. Hồ Chí Minh đang điều tra vụ lừa đảo và nói bà đang có tài khoản 3 tỷ đồng tại Hà Nội là số tiền lừa đảo cần phong tỏa, yêu cầu bà rút hết tiền trong tài khoản hiện có chuyển qua cho đối tượng để phục vụ điều tra. Bà L.T.A.N đã đến Ngân hàng Vietinbank rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 91 triệu đồng và chuyển vào số tài khoản 108867921354 mang tên Lê Minh Dũng. Sau khi chuyển tiền thì bà N mới biết mình bị lừa.

Đây là hình thức lừa đảo tuy không mới, nhưng đối tượng lợi dụng tâm lý e ngại bị lực lượng công an kiểm tra của một số cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân... nên đã thực hiện theo yêu cầu của bọn chúng. Công an tỉnh khuyến cáo người dân, cần nêu cao cảnh giác đối với các hành vi lừa đảo nêu trên.

Khi có thông tin như trên, người dân hoặc tổ chức cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất, hoặc trực ban hình sự Công an tỉnh, số điện thoại 069.4309410 để xác minh làm rõ; tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng như: cung cấp số tài khoản, địa chỉ cơ quan, doanh nghiệp, hoặc chuyển tiền qua tài khoản mà các đối tượng cung cấp.


Tiến Quân

TIN LIÊN QUAN

 


.