Phương pháp nào phát triển tốt ở thị trường Bất động sản?

10:09, 05/04/2023
.

Thị trường bất động sản (BĐS) là một trong những thị trường luôn sôi động, cũng không ít biến động. Trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, biến động kinh tế, lạm phát cũng có những doanh nghiệp gặp khó khăn đến mức phải ngừng giao dịch và môi giới BĐS cũng chịu ảnh hưởng, thậm chí bỏ việc do chưa tìm được hướng giải quyết phù hợp để vượt qua khó khăn. Nhưng vẫn có những doanh nghiệp, những môi giới tìm được phương pháp hữu hiệu để phát triển tốt trong những giai đoạn thị trường không ổn định.


Những thực trạng gây nên khó khăn trong thị trường BĐS


Nhân sự trong ngành chưa hiểu sâu rộng về chuyên môn 

          Để hoạt động trong ngành BĐS đòi hỏi nhân sự nhất là môi giới cần nắm kiến thức về các lĩnh vực liên quan như: hiểu biết về luật, đầu tư, quy hoạch, xây dựng... cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề. Và không phải ai cũng có được những kiến thức và kinh nghiệm đủ để thực chiến. 

Nhiễu thông tin BĐS

         Thông tin BĐS được đăng tải tràn lan trên các trang hầu hết đều chưa được kiểm chứng, sai lệch về pháp lý, vị trí quy hoạch, thủ tục pháp lý không rõ ràng, khách hàng bị nhiễu thông tin, rất khó chắt lọc được đâu là thông tin đáng tin cậy.

Đẩy giá, thổi giá 

           Kết nối kém, người bán và người mua có nhu cầu thực về nhà đất lại khó được tiếp cận nhau, dẫn đến việc phải qua nhiều trung gian, một trung gian kéo giá lên một chút để hưởng chênh lệch càng cao càng tốt, làm giá trị BĐS tăng hơn giá trị thực vài phần trăm có khi đến hàng chục phần trăm.
 

Vẫn còn nhiều thực trạng gây khó khăn trong ngành bất động sản
Vẫn còn nhiều thực trạng gây khó khăn trong ngành bất động sản

Lừa gạt

        Lừa gạt thường xuyên xảy ra giữa các môi giới, môi giới và khách hàng, khách hàng và chủ đầu tư; chủ đầu tư và môi giới… gây nên những thiệt hại cho người trong cuộc, gây nên những nỗi đau và mất lòng tin vào thị trường. 

Quyết định đầu tư vào sản phẩm không như kỳ vọng

       Thực trạng thông tin rời rạc, không được xác thực, thiếu sự quan sát tổng quan, thiếu minh bạch, dẫn đến khách hàng, môi giới hay nhà đầu tư cá nhân đã chọn lựa những BĐS không được như kỳ vọng, thậm chí là mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng bị thổi giá.

Giải pháp để tồn tại và phát triển tốt ở thị trường BĐS

        Giải pháp cho những thực trạng trên là vấn đề tiên quyết để phát triển tốt ở thị trường BĐS, vì vậy thị trường BĐS đang rất cần một hệ sinh thái tích hợp các giải pháp mang lại: sự minh bạch thông tin, sự kết nối giữa doanh nghiệp - quản lý và cộng đồng; ứng dụng công nghệ tiên tiến trong tái hiện hình ảnh chân thực, định vị bản đồ…

Giải pháp để tồn tại và phát triển tốt ở thị trường nhà đất
Giải pháp để tồn tại và phát triển tốt ở thị trường nhà đất

Theo ông Trịnh Thành Công founder - CEO của Công ty Cổ phần BDS NET:  “chúng tôi đã hoạt động nhiều năm trong ngành Quảng cáo, thương mại điện tử và BĐS có nhiều kinh nghiệm, cũng va vấp không ít, đã trăn trở nhiều với những vấn đề trên, nên chúng tôi đã tạo ra BDS.Net một hệ sinh thái hoạt động với tiêu chí: Kết Nối - Minh bạch - An toàn”

BDS.Net đã làm điều đó như thế nào:

         - Thông tin: Đa dạng, chất lượng được đăng tải liên tục, xúc tích, được kiểm duyệt nghiêm túc, nên đảm bảo thông tin được sàng lọc tốt cho khách hàng. Thông tin trên “BDS” cũng được quản lý theo hệ thống, định vị số - không trôi tin nên người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin. 

 

Thông tin bất động sản được BDS.Net cập nhật đúng - đủ
Thông tin bất động sản được BDS.Net cập nhật đúng - đủ

        - Kết nối: có sự tham gia của đa dạng đối tượng người dùng là cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư, cơ quan quản lý, cộng đồng. Nhờ đó góp phần tạo nên sự kết nối và minh bạch cho thị trường.

        - Giải pháp bản đồ số: điểm tin cố định, kết nối khắp mọi nơi, với hình ảnh 2D, 3D và thực tế ảo… xa hơn nữa khách hàng có thể tham quan được sản phẩm BĐS chân thực nhất, đo được diện tích thật chính xác 100% với thực tế thông qua công nghệ đếm bước, giúp vấn đề về thời gian và không gian không còn là vướng mắc với khách hàng. Các ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ mang đến cho khách hàng sự tiện dụng mà còn cảm giác chân thực, an toàn nhất về sản phẩm.
 

Trịnh Thành Công định hướng BDS.Net là dự án hướng tới lợi ích cộng đồng
Trịnh Thành Công định hướng BDS.Net là dự án hướng tới lợi ích cộng đồng

“Hệ sinh thái https://bds.net/ luôn hướng đến lợi ích cộng đồng chia sẻ và đồng hành. Trong tương lai, chúng tôi luôn hoàn thiện mình để thực hiện ngày càng tốt hơn tiêu chí hỗ trợ khách hàng tham khảo thông tin, thực hiện giao dịch: nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí”, ông Trịnh Thành Công chia sẻ./.


Ý kiến bạn đọc


.