UBND tỉnh làm việc với Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi

18:00, 16/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi về thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. 
 
Trong 9 tháng năm 2023, trường tuyển sinh hơn 5.800 học sinh (HS), sinh viên và học viên, trong đó hệ trung cấp hơn 700 HS, hệ cao đẳng hơn 100 sinh viên, gần 4.200 học viên đào tạo thường xuyên. Năm học 2023 - 2024, trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh tổ chức đào tạo văn hóa THPT (hệ GDTX) cho 630 HS. 
 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi Võ Đình Tá phát biểu tại buổi làm việc.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi Võ Đình Tá phát biểu tại buổi làm việc.

Trường kiến nghị UBND tỉnh cập nhật, bổ sung danh mục nghề, tăng định mức chi phí đào tạo đối với từng nghề trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng trên địa bàn tỉnh thay thế cho danh mục theo Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 29/3/2018. Hiện nay, mức chi phí đào tạo quy định trong quyết định này không còn phù hợp với thực tế, chưa đảm bảo cân đối thu chi của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cho phép trường thực hiện đào tạo văn hóa cho HS đã tốt nghiệp THCS có nhu cầu học THPT (hệ GDTX); xem xét hỗ trợ khoản chênh lệch giữa thu và chi trả đào tạo văn hóa cho trường. Bố trí hỗ trợ chi trả tiền thêm giờ, vượt giờ, thuê thỉnh giảng đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại trường từ năm 2015 - 2018. Bố trí nguồn kinh phí chi trả chi phí đào tạo nghề lái xe ô tô cho đối tượng bộ đội xuất ngũ cho Trung tâm Đào tạo kỹ thuật nghiệp vụ Giao thông vận tải Quảng Ngãi...
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe nhà trường báo cáo và ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chia sẻ với những khó khăn của trường. Trường cần rà soát, báo cáo cụ thể những khoản nợ từ những năm trước để báo cáo Sở Tài chính và Sở LĐ-TB&XH tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét giải quyết. 

Để phát huy hiệu quả trong công tác đào tạo nghề, trường cần chủ động phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút nhiều HS tham gia học nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp để đáp ứng nhân lực có tay nghề cao cho các doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho HS, sinh viên sau đào tạo.


Tin, ảnh: ÁI KIỀU


TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 18:00, 16/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.