Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

11:45, 26/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn có buổi làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (Đài) về tình hình hoạt động 9 tháng năm 2023, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.
 
Trong 9 tháng năm 2023, Đài đã tập tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sinh động, toàn diện, chính xác các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
 
Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ các tầng lớp nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  
 
Đài đã phát gần 15,4 nghìn chương trình thời sự, bản tin, chương trình, chuyên mục trên sóng phát thanh và sóng truyền hình; đã đưa nhiều format mới vào sản xuất; ký kết hợp tác với Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) trong phối hợp thông tin và hợp tác công nghệ; đưa phim trường phát thanh có hình vào sản xuất và phát sóng những số đầu tiên, phối hợp với Báo Thanh niên để tăng cường thông tin tuyên truyền trên các hạ tầng của Đài. 
 
Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đặng Văn Nghiệp phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đặng Văn Nghiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình trên hạ tầng internet như: fanpage, youtube, website... Tăng cường livestream một số chương trình, chuyên mục truyền hình chất lượng. Qua đó đã thu hút sự quan tâm và tăng tính tương tác với khán thính giả. Lượng người xem, theo dõi trên các mạng xã hội của Đài dẫn đầu trong các đơn vị của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

 
Cơ sở vật chất, các phương tiện, thiết bị sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng trên 2 kênh phát thanh, truyền hình đảm bảo hoạt động thường xuyên. Việc đẩy mạnh liên kết với các ngành, sản xuất nhiều chương trình, chuyên mục theo hướng xã hội hóa, đồng thời tích cực cộng tác tin, bài, phóng sự với 2 đài quốc gia và một số kênh truyền thông khác được lãnh đạo Đài quan tâm chỉ đạo thực hiện.
 
Thời gian tới, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền, Đài sẽ chú trọng phát triển nội dung số; chuẩn bị các điều kiện máy móc, thiết bị, kỹ thuật để phục vụ phát triển nội dung số.
 
Hiện Đài đang hoàn thiện đề án tự chủ để tiến tới trở thành cơ quan báo chí tự chủ. Đài kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành liên quan thẩm định và đảm bảo các bước để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp đầu năm 2024.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Cho chủ trương giao chỉ tiêu tổng số người làm việc hằng năm để Đài có cơ sở thực hiện hợp đồng với người lao động. Bổ sung nguồn kinh phí trung hạn giai đoạn 2020 - 2025 để thực hiện Dự án “Hệ thống mạng sản xuất chương trình và lưu trữ tốc độ cao”. Đầu tư hệ thống chống sét lan truyền cho các tòa nhà…

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của Đài trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Đài cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình để ngày càng thu hút nhiều khán thính giả; chủ động nắm bắt, đưa thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt là tăng cường thông tin tích cực, tính phản biện, định hướng dư luận trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.
 
Cần xây dựng những format mới có chất lượng; tăng cường liên kết, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước để giảm chi phí, nâng cao chất lượng các chương trình. Đề nghị các sở, ngành liên quan quan tâm, hỗ trợ cho Đài trong việc xây dựng đề án vị trí việc làm, xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật, thực hiện lộ trình chuyển đổi số báo chí…
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 11:45, 26/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.