Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lâm

19:34, 29/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. 

Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tư Nghĩa và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lâm.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lâm.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phát biểu bày tỏ đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và vai trò, trách nhiệm của ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, cử tri xã Nghĩa Lâm phản ánh những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương quan tâm giải quyết. Cử tri đề xuất Quốc hội, Chính phủ quan tâm đến độ tuổi hưởng bảo trợ với người cao tuổi, trước đây 80 tuổi nên hạ xuống 75 tuổi; quan tâm đến chế độ chính sách cho thanh niên xung phong, cán bộ bán chuyên trách và tuyến y tế cơ sở; tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Cử tri xã Nghĩa Lâm kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
 
Cử tri xã Nghĩa Lâm kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Nghĩa Lâm kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Một số cử tri tại xã Nghĩa Lâm than phiền việc mua bảo hiểm tự nguyện cho xe mô tô, xe gắn máy là bắt buộc nhưng có rủi ro xảy ra thì người có quyền lợi không được bồi thường thỏa đáng, nhiều đơn vị lợi dụng vụ việc để trục lợi. Do đó, cử tri kiến nghị bỏ quy định xử phạt với người tham gia giao thông không mua bảo hiểm xe máy...

Cử tri cũng yêu cầu các cấp ngành sớm đầu tư xây dựng cầu đầu mối Thạch Nham bắt qua sông Trà Khúc để người dân lưu thông vì cây cầu này là nơi giao thoa giữa 3 huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và Sơn Hà. Cử tri cho rằng, hiện nay, nhu cầu đi lại của bà con nhân dân rất nhiều nhưng do đây là cầu tràn nên vào mùa mưa lũ dễ bị ngập không lưu thông được, hàng năm luôn luôn xảy ra tai nạn làm chết người, gia súc.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng đã đề cập đến các nội dung về lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - trật tự, hạ tầng đường giao thông nông thôn, thủy lợi, chính sách hỗ trợ sản xuất, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, giáo dục và đào tạo...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cảm ơn ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, cho đây là những kiến nghị xác đáng, xuất phát từ thực tiễn. Đồng chí cũng trao đổi, chia sẻ mối quan tâm của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng, chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; … và một số vấn đề cử tri quan tâm. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, huyện Tư Nghĩa tiếp tục phát huy tối đa trách nhiệm, giải quyết tốt vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm. Riêng những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:34, 29/09/2023
TỪ KHÓA: tiếp xúc cử tri

Ý kiến bạn đọc


.