UBND tỉnh họp, cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền

15:08, 27/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành chức năng của tỉnh để nghe và cho ý kiến một số nội dung liên quan đến việc dừng thực hiện các dự án không có trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021- 2025 và chủ trương khảo sát, xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Đối với việc dừng thực hiện các dự án không có trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021- 2025. Trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở KH&ĐT cùng các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét việc dừng thực hiện đối với 8 dự án không có trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 gồm: Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm thông tin triển lãm tỉnh; Tuyến ống cấp nước đến ngoài hàng rào dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ; Nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên hạng 1; Bảo tàng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa tại đảo Lý Sơn; Bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Trường Lũy Quảng Ngãi; Xây dựng và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh; Đền thờ Bác Hồ, bác Phạm Văn Đồng và cụ Huỳnh Thúc Kháng trên núi Thiên Ấn, cùng 2 dự án đã được UBND tỉnh cho chủ trương chấm dứt thực hiện và thanh quyết toán dự án là Công viên tỉnh – hạng mục đường trục phía nam công viên và Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh. 


Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, việc chuẩn bị nội dung đề xuất việc dừng thực hiện các dự án cần phải rõ ràng, đầy đủ và cụ thể cho từng dự án. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT rà soát cụ thể đối với từng dự án, trong đó phải báo cáo rõ các dự án do cấp nào cấp chủ trương đầu tư và kết quả thực hiện dự án đến thời điểm này. Trên cơ sở đó, đề xuất cho từng dự án cụ thể những nội dung nào cần phải thu hồi tạm ứng, dự án nào cần phải thanh toán cho các đơn vị có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.


Về chủ trương khảo sát, xây dựng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực chỉ đạo Sở Tài chính thực hiện các nội dung theo đúng quy định của pháp luật.                                                                   

 Tin, ảnh: XUÂN HIẾU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.