Tổng kết Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung

16:26, 16/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/12, tại TP.Quảng Ngãi, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung (Cụm thi đua) năm 2023. 

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng Cụm thi đua Võ Thanh An. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh nằm trong Cụm thi đua gồm: Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại hội nghị.


Trong năm 2023, tình hình cả nước và các địa phương trong Cụm thi đua còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, Mặt trận và các tổ chức thành viên, sự đoàn kết đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, công tác Mặt trận của các tỉnh trong Cụm thi đua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm kịp thời hưởng ứng, phát động ủng hộ các cuộc vận động, phong trào thi đua có hiệu quả; công tác chăm lo cho người nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách được quan tâm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh nhằm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, tăng cường và không ngừng được phát huy. 

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng Cụm thi đua Võ Thanh An phát biểu tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cụm trưởng Cụm thi đua Võ Thanh An phát biểu tại hội nghị.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm thi đua tích cực vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Qua đó, đã giúp nhiều hộ nghèo có nhà ở ổn định, tạo phương tiện sinh kế cho nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường, chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp lễ, Tết... Điển hình như tỉnh Quảng Ngãi vận động hơn 17,8 tỷ đồng, tỉnh Bình Định vận động 17,4 tỷ đồng, tỉnh Phú Yên vận động hơn 19 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng vận động hơn 43 tỷ đồng, tỉnh Đắk Nông vận động hơn 28 tỷ đồng...
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh cho rằng, hội nghị này là dịp để Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong khu vực gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm công tác, nhất là cách triển khai những mô hình hay, cách làm hiệu quả từ hoạt động thực tế thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời, thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Quảng Ngãi trong thời gian qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh bày tỏ niềm tin sâu sắc vào phong trào thi đua của MTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua. Hy vọng trong thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung năm 2024 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum.
Trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung năm 2024 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao, biểu dương Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm thi đua đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, đạt được những kết quả nổi bật, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đất nước trong năm qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua cần tập trung rà soát, hoàn thành dứt điểm các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong năm 2023, trong đó tập trung phối hợp các cấp, các ngành huy động các nguồn lực quan tâm chăm lo cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động vui Xuân đón Tết. Quyết tâm không để ai thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư.

Các thành viên trong Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Các thành viên trong Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2024.


Đồng chí cho rằng, bước sang năm 2024, là năm thứ tư triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm về đích thực hiện Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam. Đối với hệ thống MTTQ các cấp là thời gian cao điểm, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đề nghị 10 tỉnh trong Cụm thi đua cần tập trung chuẩn bị tốt, tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp theo tinh thần Chỉ thị 22-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Lựa chọn người có trí tuệ, tâm huyết, đủ uy tín tham gia vào Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp.


Hội nghị đã công bố kết quả chấm điểm thi đua năm 2023 của các đơn vị trong Cụm thi đua và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2024. Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum là Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024.

Tin, ảnh: HIỀN THU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:26, 16/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.