Khúc cua quyết định

07:06, 21/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vào 20 giờ 30 phút tối nay (21/3), đội tuyển Việt Nam có trận đấu quan trọng trước chủ nhà Indonesia trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - Khu vực Châu Á.
 
Trước khi diễn ra cuộc đối đầu được dự báo là sẽ rất nóng bỏng, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng F với 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Vì vậy, trận đấu tối nay và trận lượt về trên sân Mỹ Đình (vào ngày 26/2) sẽ quyết định rất lớn đến việc giành vị trí nhì bảng của hai đội để giành vé vào vòng loại ba World Cup 2026. 
 
Tại bảng đấu này, Iraq mạnh nhất, đang đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và gần như nắm chắc một vé đi tiếp. Chính vì thế, trước khi khởi tranh, FIFA đánh giá cuộc đối đầu giữa Việt Nam gặp Indonesia là một trong 5 cặp đấu quan trọng nhất Vòng loại hai World Cup 2026 - Khu vực Châu Á.
Đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ thi đấu không khoan nhượng để tranh chấp chiếc vé thứ 2 của bảng đấu vào vòng loại thứ ba World Cup 2026-Khu vực Châu Á.
Đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ thi đấu không khoan nhượng để tranh chấp chiếc vé thứ 2 của bảng đấu vào vòng loại thứ ba World Cup 2026-Khu vực Châu Á.

 

Ở hai trận đấu quyết định lần này, cả 2 đội tuyển chắc chắn sẽ có mục tiêu riêng. Indonesia thì đặt mục tiêu ít nhất phải có 4 điểm, vì thế trận tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà họ hướng đến việc giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần duy trì lợi thế xếp trên Indonesia sau 2 trận đấu quan trọng này là đạt yêu cầu (sau đó thắng Philippines trên sân nhà thì khả năng giành vé đi tiếp rất cao).
 
Trước trận đấu này, Indonesia được đánh giá có tâm lý tốt hơn khi vừa thắng Việt Nam tại Asian Cup 2023 lại được thi đấu sân Gelora Bung Karno, một trong những “chảo lửa” của khu vực Đông Nam Á. Không những thế, lực lượng của họ được bổ sung thêm những cầu thủ mang dòng máu lai chất lượng, đang thi đấu ở Châu Âu. 
 
Chỉ tính từ sau Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia có thêm 4 cầu thủ nhập tịch, gồm hậu vệ trái Nathan Tjoe-A-On, trung vệ Jay Idzes, tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen. Trong số này, do mới nhập tịch nên Ragnar Oratmangoen và Thom Haye sẽ không thể ra mắt ở màn so tài tới đây trên sân Gelora Bung Karno mà chỉ có thể có mặt trong trận lượt về. Nhưng kể cả khi chưa có sự phục vụ của 2 “ngoại binh” này, thì Indonesia cũng đã có gần một đội hình là những cầu thủ nhập tịch.  
 
Vắng mặt đáng tiếc của họ trong trận lượt đi có lẽ là trường hợp đội trưởng Asnawwi Mangkualam bị treo giò. Ngoài ra, theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vào ngày 18/3, 3 trụ cột của đội tuyển nước này là Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri sẽ vắng mặt ở trận đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, tiền vệ tấn công hàng đầu của bóng đá Indonesia Marc Klok đã trở lại sau khi vắng mặt tại Asian Cup 2023 do chấn thương.
 
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng vắng nhiều cầu thủ chất lượng giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải, Công Phượng và Đỗ Duy Mạnh, hơn nữa lại đối mặt với sức ép sau thất bại từ Asian Cup 2023. Tuy nhiên, nếu tính 5 trận đấu gần nhất, Việt Nam thắng 2 và hoà 2 trước Indonesia, ghi được 6 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 lần. Đây là điểm tựa tinh thần dành cho thầy trò ông PhilippeTroussier. 
 
Trong quá khứ, các trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia thường diễn ra rất chặt chẽ, tranh chấp quyết liệt và ít có bàn thắng được ghi. Vì thế, nếu đội tuyển Việt Nam giành 1 điểm trên sân Gelora Bung Karno thì đó cũng là 1 thành công. 
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 07:06, 21/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.