Tìm thấy hơn 700 người di cư trong nhà kho

20:47, 15/01/2024
.

Nhà chức trách ở Mexico đã tìm thấy 726 người di cư trong một nhà kho ở bang Tlaxcala, miền Trung nước này.

(Ảnh: AP)
(Ảnh: AP)

Mới đây, 726 người di cư đã được giải cứu khỏi một nhà kho ở Tlaxcala, Mexico và 4 kẻ tình nghi buôn lậu bị bắt giữ. Nhóm này là những người di cư từ Guatemala, Honduras, El Salvador, Ecuador và Nicaragua, bao gồm 75 trẻ vị thành niên không có người đi kèm, 108 phụ nữ trưởng thành độc thân và 399 nam giới. Những người này được chuyển đến một khán phòng của thành phố để thực hiện các thủ tục và quy trình hành chính đối với người di cư, trong khi những trẻ vị thành niên không có người đi kèm và các thành viên trong gia đình sẽ được chuyển đến Hệ thống Quốc gia về Phát triển Toàn diện Gia đình (DIF).

Các nhà chức trách chỉ ra rằng sau một hoạt động có sự tham gia của các thành viên Ban Thư ký Quốc phòng (Sedena), Lực lượng Vệ binh Quốc gia (GN), Cảnh sát tiểu bang và thành phố và Viện Di cư Quốc gia INM, 4 người đang canh gác nhà kho đã bị bắt vì tội danh cáo buộc buôn người.

Theo thông tin chính thức từ giới chức tại Tlaxcala, những kẻ bị cáo buộc buôn người đã được bàn giao cho Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp.

Tình trạng di cư bất hợp pháp ngày càng gia tăng đang làm đau đầu giới chức trách tại Mexico (Ảnh: Newsrnd)
Tình trạng di cư bất hợp pháp ngày càng gia tăng đang làm đau đầu giới chức trách tại Mexico (Ảnh: Newsrnd)

INM và các thành viên của cơ quan y tế Tlaxcala báo cáo rằng, một số người di cư được điều trị tình trạng mất nước và suy nhược thần kinh đã dần ổn định và không cần các biện pháp chăm sóc tại bệnh viện, ngoại trừ một phụ nữ mang thai được đưa đến trung tâm y tế.

Chính quyền Tlaxcala cho biết, những người di cư sẽ được chuyển đến trạm di cư Tapachula ở Chiapas để xác định tình trạng di cư của họ, trong khi các trẻ vị thành niên được đưa vào trung tâm của Hệ thống Nhà nước vì sự Phát triển Toàn diện của Gia đình (Sedif).

Vụ việc lần này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng di cư đang trở thành một vấn đề chính trị nổi cộm tại Mexico trong thời gian gần đây. Là một trong những tuyến đường di cư nguy hiểm nhất trên thế giới, khu vực biên giới Mỹ - Mexico là "điểm nóng" khiến không chỉ Mexico mà cả Mỹ đều phải đau đầu và kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ của các nước trong khu vực.

Theo VTV.vn

 

Xuất bản lúc: 20:47, 15/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.