Hàng hóa phục vụ Tết: Phong phú, mẫu mã đẹp

15:50, 05/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, từ các cửa hàng tới chuỗi siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh đều có nhiều mặt hàng phục vụ thị trường Tết, với mẫu mã, giá cả phong phú, đa dạng...

Hàng nhiều, giá ổn định

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều bà nội trợ đã bắt đầu tính toán, sắp xếp các khoản chi tiêu, sắm sửa cuối năm. Chị Đinh Thị Thùy, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cũng tranh thủ thời gian rảnh để dạo qua các siêu thị, cửa hàng để mua sắm dần cho Tết. Chị Thùy cho biết, các cửa hàng, siêu thị đã bày bán nhiều mặt hàng Tết rồi, tôi đi xem qua giá cả để lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng của mình.

Các mặt hàng phục vụ Tết đã được siêu thị trưng bày bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.
Các mặt hàng phục vụ Tết đã được siêu thị trưng bày bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Dạo quanh các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, các mặt hàng bánh kẹo, mứt, tôm khô, nước giải khát, quần áo, giày dép... với mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định cũng đã được trưng bày. “Năm nay các giỏ quà Tết được nhiều người tìm mua nên chúng tôi đã nhập nhiều mặt hàng bánh kẹo, kèm theo dịch vụ làm giỏ quà Tết với nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn”, bà Trịnh Thị Thu Hoa, tiểu thương ở đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

Tại các siêu thị, nhiều chương trình khuyến mãi được đưa ra liên tục để kích cầu. Hiện nay, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP.Quảng Ngãi như: Vincom Plaza, Co.opmart. Go!Quảng Ngãi... đã khởi động cho mùa Tết với nhiều loại hàng hóa. Trong đó, tập trung các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, đồ trang trí Tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy... Theo đó, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã và sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5 - 49% cho nhiều mặt hàng phục vụ Tết để kích cầu người tiêu dùng.

Giám đốc Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, chúng tôi ưu tiên dự trữ các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, trứng gia cầm… Còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm và các loại đặc sản Tết. Đơn vị đảm bảo cung cấp hàng hóa đạt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không để xảy ra hàng kém chất lượng và tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ giữa tháng 12/2023, Co.opmart Quảng Ngãi đã thực hiện chương trình khuyến mãi Tết của chuỗi siêu thị, cửa hàng bằng các hoạt động giảm giá trực tiếp 50 - 100% với hơn 10 nghìn sản phẩm. Đặc biệt, trong 10 ngày cận Tết hệ thống siêu thị sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà.

Còn tại siêu thị Go!Quảng Ngãi, các mặt hàng bánh mứt, nước giải khát phục vụ thị trường Tết bắt đầu lên kệ tại những vị trí bắt mắt, với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm bánh kẹo, quần áo, đồ dùng nhà bếp... đang được giảm giá từ 10 - 20% so với giá niêm yết.

Đa dạng hình thức kinh doanh

Năm nay, xu hướng bán hàng đa kênh cũng được nhiều doanh nghiệp bán lẻ lựa chọn thông qua các website, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử. Hệ thống siêu thị Co.opmart, Go!Quảng Ngãi đã triển khai dịch vụ đặt hàng Tết qua ứng dụng Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày... Đơn cử dịp Tết này, Co.opmart Quảng Ngãi có chương trình Vòng quay may mắn đón chào năm mới với nhiều phần quà hấp dẫn khi khách hàng chọn mua các mặt hàng Tết, hay chương trình minigame, miễn phí vận chuyển với bán kính dưới 6km...

Khách hàng lựa chọn các mặt hàng Tết tại siêu thị Go!Quảng Ngãi.
Khách hàng lựa chọn các mặt hàng Tết tại siêu thị Go!Quảng Ngãi.

Tương tự, hệ thống cửa hàng điện máy Nguyễn Kim cũng tăng cường quảng bá các sản phẩm, chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên Facebook và website với đầy đủ thông tin để khách hàng tham khảo, lựa chọn mua sắm. “Tôi có ý định mua một chiếc tivi để Tết này cả nhà quây quần xem các chương trình chào Xuân mới. Vì không có nhiều thời gian nên tôi đã lên trang fanpage của Điện máy Nguyễn Kim đặt hàng. Chỉ trong buổi sáng, cửa hàng đã cử nhân viên vận chuyển đến và lắp đặt đúng thời gian hẹn, mẫu mã đúng như hình ảnh cửa hàng quảng cáo”, anh Nguyễn Hoàng, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển đổi từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến. Chị Nguyễn Thị Minh Hải, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, trên các sàn thương mại điện tử bán nhiều mặt hàng chất lượng, giá cả được niêm yết rõ ràng. Mặt khác, kênh bán hàng online cũng có nhiều chương trình giảm giá và miễn phí vận chuyển hấp dẫn. Người mua không phải xếp hàng thanh toán trực tiếp mà sử dụng thanh toán online không dùng tiền mặt nên đỡ tốn thời gian, rất thuận tiện cho những người bận rộn không có thời gian mua sắm.

Bài, ảnh: VŨ YẾN



TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:50, 05/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.