Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

14:39, 15/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ươm tạo các dự án/ý tưởng khởi nghiệp là nội dung quan trọng có ý nghĩa chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh.

Năm 2023, có 3 dự án khởi nghiệp của tỉnh đoạt giải tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh lần thứ 4 năm 2022 được Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo IQ lựa chọn đưa vào ươm tạo.  

Đó là các dự án: “Tấm lợp lấy sáng có ống thông gió để lắp quả cầu thông gió” (đoạt giải Nhất) của anh Đinh Tiến Hùng, ở xóm 6, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh); “Dự án Triển khai mô hình cộng đồng thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua hoạt động quản lý khai thác hợp lý nguồn lợi rong mơ tại Quảng Ngãi” (đoạt giải Nhì) của chị Đỗ Thị Tú Trinh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Seri Choice, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi); sản phẩm đông trùng hạ thảo sản xuất trên gạo lúa rẫy của Cơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo Núi Cà Đam (đoạt giải Ba).

Chị Đỗ Thị Tú Trinh với các sản phẩm từ rong biển mang thương hiệu Seri Choice Việt Nam.    

Các dự án/ý tưởng được lựa chọn có cơ hội được tư vấn và kết nối với các nhà tư vấn có năng lực chuyên môn; tham gia chương trình đào tạo gồm các buổi hội thảo chuyên sâu nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp; tham gia các sự kiện kết nối khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, được hỗ trợ quảng bá, truyền thông, tuyển dụng nhân sự, đăng ký kinh doanh và sử dụng cơ sở vật chất, một số dịch vụ trong vườm ươm với chi phí ưu đãi. Qua đó, giúp các nhóm khởi nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng, định hướng về kinh doanh, thị trường, thương mại hóa sản phẩm.

Sản phẩm nước rong biển Seri Choice đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Sản phẩm nước rong biển Seri Choice đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Trong năm 2023, hoạt động hỗ trợ các dự án KNĐMST được triển khai qua việc hỗ trợ đào tạo, tập huấn kỹ thuật; hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo IQ Hoàng Minh Ngọc Hải cho biết, thời gian qua, trung tâm đã thực hiện công tác ươm tạo thông qua các buổi huấn luyện. Trung tâm cố gắng duy trì các hoạt động tương tác với các nhóm thực hiện ý tưởng 2 tháng/lần.

Thời gian tới, trung tâm sẽ làm việc với các nhóm về nhu cầu công nghệ cũng như kết nối thị trường. Trung tâm cam kết đồng hành cùng với doanh nghiệp đoạt giải của các mùa giải năm trước để cùng xây dựng hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh phát triển vững mạnh.

Tin, ảnh: P.DUNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:39, 15/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.