Lan tỏa phong trào “Học sinh 3 tốt”

08:21, 24/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” đã và đang trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều học sinh (HS). Để ngày càng có nhiều “Học sinh 3 tốt”, các đoàn trường trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, nhằm tạo môi trường tốt cho HS rèn luyện, phấn đấu học tập...

“Học sinh 3 tốt” (“Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”) là phong trào do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai rộng rãi trong các trường THPT nhằm tạo động lực cho HS tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng.

Là 1 trong 6 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương năm học 2022 - 2023, em Phạm Công Đức, HS lớp 12B2, Trường THPT Bình Sơn có thành tích khá ấn tượng: Học sinh giỏi toàn diện trong 3 năm liền; đoạt giải Nhất Cuộc thi khoa học kỹ thuật HS trung học cấp tỉnh với dự án “Phần mềm và bộ thu thập dữ liệu phòng LAB STEM”. Dự án của Đức cũng đã vinh dự được chọn tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật HS trung học quốc gia năm 2023. 

Em Phạm Công Đức (bên trái) tham gia hoạt động thiện nguyện tại huyện Trà Bồng.
Em Phạm Công Đức (bên trái) tham gia hoạt động thiện nguyện tại huyện Trà Bồng.

Không những học tập tốt, Đức còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn và nhà trường phát động, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng thầy cô, bạn bè. Hiện Đức là chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thông Trường THPT Bình Sơn. Trong năm 2023, Đức tham gia cùng nhóm từ thiện “Yêu thương” do Huyện đoàn Bình Sơn tổ chức chương trình Trung thu cho các HS khó khăn ở xã Trà Giang (Trà Bồng). “Phong trào “Học sinh 3 tốt” rất thiết thực, giúp em có thêm động lực để cố gắng trong học tập, cũng là bước đệm để em tiếp tục rèn luyện, phát triển toàn diện bản thân”, Đức chia sẻ.

Em Nguyễn Trần Lan Viên, HS lớp 12A1, Trường THPT Trần Quang Diệu (Mộ Đức) cũng là một trong những HS tiêu biểu của tỉnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương. Nhiều năm liền, Viên là học sinh giỏi toàn diện. Em cũng đoạt giải Ba môn Hóa học trong Kỳ thi HS giỏi khối 11 cấp tỉnh, năm học 2022-2023. Không chỉ học tốt, Viên còn là Bí thư Chi đoàn lớp gương mẫu, năng động, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa do trường, đoàn thanh niên các cấp tổ chức.

“Em luôn sắp xếp thời gian cụ thể để có thể vừa học tập, vừa tham gia các hoạt động thiện nguyện. Em rất vui khi những cố gắng của mình được ghi nhận. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” giúp em có thêm động lực phấn đấu để ngày càng học tập và rèn luyện tốt hơn”, Viên bộc bạch.

Em Nguyễn Trần Lan Viên tham gia Cuộc thi Sáng tạo robot cấp tỉnh năm 2023.

Đó là hai trong số 6 HS tiêu biểu của tỉnh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương trong năm 2023. Mới đây, Tỉnh đoàn cũng đã vinh danh 119 HS các trường THPT đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. 

Để tạo môi trường giúp HS rèn luyện, tổ chức đoàn trong các trường THPT trong tỉnh có nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, phong phú như: Hội khỏe Phù Đổng, chiến dịch Hoa Phượng đỏ, ngày Chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi, các hoạt động uống nước nhớ nguồn... cho HS tham gia. Từ đó, các em có cơ hội học tập, giao lưu, nâng cao kỹ năng sống, văn hóa ứng xử, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh.

Các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về mục đích, ý nghĩa, nội dung của phong trào “Học sinh 3 tốt” tới đoàn viên. Học sinh cần tìm hiểu thông tin, bám sát hướng dẫn, xây dựng kế hoạch rõ ràng, lấy đó làm mục tiêu, định hướng cho bản thân; tích cực tham gia các hoạt động do đoàn trường và đoàn địa phương tổ chức để đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” các cấp”.
PHÓ BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN TRẦN ĐĂNG MINH

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn Phạm Thạch Sinh cho biết, năm 2023, trường có 8 HS đạt “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh và 1 “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương. Đây là sự nỗ lực không chỉ của cá nhân HS mà còn từ những hoạt động được cụ thể hóa từ 3 tiêu chí “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”. Nhiều hình thức hoạt động như tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi kiến thức, kỹ năng, giải đấu thể thao, các hoạt động thiện nguyện... đã trở thành sân chơi để HS  phát huy khả năng của bản thân. Đặc biệt, từ phong trào này, các em cũng đã ý thức hơn trong việc trau dồi bản thân, phát huy tinh thần ham học hỏi, chuyên cần trong học tập.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:21, 24/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.