Trường THPT Đinh Tiên Hoàng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

09:04, 18/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/12, thầy và trò Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Sơn Tây) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (19/12/2003 – 19/12/2023).

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng được thành lập theo Quyết định số 246/QĐ-UBND ngày 19/12/2003 của UBND tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12/2/2004. Lúc mới thành lập, trường chỉ có 1 cán bộ và 10 giáo viên được điều chuyển từ Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây sang. Năm học 2004 - 2005, trường có 170 học sinh. Cơ sở vật chất khó khăn, thiếu thốn, phải xin tạm điện nhà dân để phục vụ dạy học.

Qua 20 xây dựng và phát triển, quy mô nhà trường đã thay đổi về mọi mặt, cơ sở vật chất của trường nay đã khang trang, đầy đủ. Trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Đinh Tiên Hoàng.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Đinh Tiên Hoàng.

Đến nay, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng có gần 600 học sinh, với 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên đã được tuyển dụng đầy đủ các môn, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn.

Trong 5 năm gần đây, tỷ lệ học sinh của trường đỗ tốt nghiệp, đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng cao. Năm 2023, trường có 2 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn, Hóa học và 5 học sinh đạt giải cấp tỉnh các hội thi khác do ngành giáo dục tổ chức, đạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh…

Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành và thành đạt trong cuộc sống, hiện đang lao động, học tập, công tác ở nhiều nơi trong cả nước. Nhiều học sinh của nhà trường đã trở thành những bác sĩ, sĩ quan quân đội, công an, thầy giáo, cô giáo… Không ít thế hệ học trò của trường đang giữ những cương vị quan trọng trong bộ máy của Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp ở địa phương, nhiều em đã thành công ở lĩnh vực kinh doanh, sản xuất...

Sở GD&ĐT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo nhân ngày thành lập trường.
Sở GD&ĐT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo nhân ngày thành lập trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Tâm chúc mừng những kết quả đáng ghi nhận của thầy và trò Trường THPT Đinh Tiên Hoàng trong suốt chặng đường đã qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian đến, tập thể nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, đưa giáo dục vùng cao Sơn Tây ngày càng phát triển. 

Dịp này, tập thể Trường THPT Đinh Tiên Hoàng và 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều cá nhân được Sở GD&ĐT khen thưởng vì có thành tích trong công tác GD&ĐT. Cựu học sinh các khóa của trường tặng học bổng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023.

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:04, 18/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.