Phát huy vai trò của đảng viên 

08:36, 27/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định sức mạnh của Đảng nằm trong mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân và giữa nhân dân với Đảng, các cấp ủy trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện hiệu quả việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình nơi cư trú. Việc làm này không chỉ giúp đảng viên phát huy được vai trò, trách nhiệm nêu gương, giữ vững mối quan hệ mật thiết với nhân dân, mà còn góp phần đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống.

Phó Bí thư Đảng ủy phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) Võ Thanh thăm hỏi các hộ dân ở KDC Gò Cây Bút.
Phó Bí thư Đảng ủy phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) Võ Thanh thăm hỏi các hộ dân ở KDC Gò Cây Bút.

Thành quả từ công tác vận động
Nhìn những ngôi nhà mới ở KDC Gò Cây Bút đã gần như lấp đầy, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) Võ Thanh không giấu được niềm vui. “Đó là thành quả của công tác vận động. Từ khi dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông triển khai là cả hệ thống chính trị vào cuộc trong việc tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng. Cách làm của địa phương là mỗi đoàn thể đều có tổ vận động, mỗi đảng viên ở chi bộ có dự án đi qua đều được phân công phụ trách nhóm hộ từ 3 - 4 hộ gia đình. Toàn phường có gần 160 hộ ảnh hưởng và hiện 2 khu tái định cư đã có gần 100% hộ dân làm nhà”, đồng chí Võ Thanh chia sẻ.

Sau nhiều tháng thi công, ngôi nhà mới ở KDC Gò Cây Bút của bà Nguyễn Thị Năm cũng sắp hoàn thành. Bà Năm cho biết, ngôi nhà được khởi công từ trước Tết và đến nay đã gần hoàn thiện. Tuy không có vườn tược, đất đai để trồng trọt hay chăn nuôi như chỗ cũ, nhưng bù lại, ở đây có điện, đường, đi lại thuận tiện, đời sống phát triển hơn.

Có thể nói, từ khi dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn được triển khai, ở những địa phương mà dự án đi qua, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò đầu tàu của đảng viên đã góp phần hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Thôn Điền Long, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) có gần 40 hộ dân ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Đảng viên Nguyễn Đình Hiếu được phân công phụ trách 4 hộ, ông thường xuyên đến các hộ để tuyên truyền vận động giúp các hộ dân hiểu rõ chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đầu tư dự án đường cao tốc, nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, cái gì không rõ ông giải thích cặn kẽ, nhờ vậy nhiều gia đình đồng thuận giao đất, tháo dỡ nhà cửa, giao mặt bằng thi công dự án.

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ địa phương
Xã Trà Giang (Trà Bồng) có 152 hộ dân với hơn 98% là đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng bộ xã có 72 đảng viên, mỗi đảng viên đều phụ trách 1 cụm dân cư. Khi phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ, cấp ủy yêu cầu mỗi đảng viên phải thực hiện tốt các nội dung như bản thân và gia đình đảng viên phải gương mẫu; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương; hướng dẫn, giúp đỡ các hộ, nhóm hộ thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Cách làm hiệu quả này đã đóng góp đưa Trà Giang hoàn thành các tiêu chí của xã nông thôn mới vào đầu năm 2024.

Năm 2018, Huyện ủy Bình Sơn đã ban hành Kế hoạch 139 về triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, giúp dân - Đảng viên giúp hộ gia đình”. Tất cả chi bộ đều phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình. “Thực tiễn ở Bình Sơn cho thấy, các cấp ủy chi bộ thực hiện tốt việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ sẽ góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chung tay thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ ở địa phương như giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ gia đình văn hóa, an ninh trật tự được giữ vững, bảo vệ môi trường tốt hơn... Từ đó, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng”, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bình Sơn Nguyễn Văn Thái cho biết.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:36, 27/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.