Ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi: Chủ động, tích cực trong công tác tham mưu

16:58, 29/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy tính chủ động, Ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi đã tích cực, nỗ lực thực hiện có kết quả các mặt công tác được giao.

Đảng bộ Trường THPT Chuyên Lê Khiết chúc mừng đảng viên vừa được kết nạp.
Đảng bộ Trường THPT Chuyên Lê Khiết chúc mừng đảng viên vừa được kết nạp.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi Võ Thành Vĩnh cho biết, năm 2023, Ban Tổ chức Thành ủy là một trong sáu tập thể được Ban Tổ chức Tỉnh ủy khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Để có được kết quả đó, trong năm 2023, Ban Tổ chức đã làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố ban hành nhiều quy định về công tác cán bộ như: Quy định phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; Quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và cấp ủy viên các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy; Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

Ban Tổ chức đã tham mưu điều động, luân chuyển 9 cán bộ. Thống nhất giới thiệu nhân sự bầu, bầu bổ sung 8 chức danh cơ quan Mặt trận, đoàn thể thành phố; điều chỉnh cơ cấu Đề án nhân sự Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tịnh Kỳ, phường Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Lộ và xã Nghĩa Dõng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham mưu ban hành Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với các chức danh bí thư, phó bí thư và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Trong công tác cán bộ, Ban Tổ chức đã tham mưu ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Trong năm 2023, thành phố đã cử 351 cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở năm 2023; lớp bồi dưỡng đối với cán bộ quy hoạch các chức danh bí thư, phó bí thư cấp ủy cấp xã; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND; chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp xã.

Công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên cũng được Ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi quan tâm, trong đó chú trọng công tác kết nạp đảng viên gắn với rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; đẩy mạnh công tác phân công đảng viên ở cơ sở phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình. Trong năm, thành phố đã kết nạp được 201 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. “Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên nên Ban Tổ chức đã tăng cường chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện. Trong 3 năm (2021 - 2023), các tổ chức cơ sở đảng đã kết nạp 445 đảng viên. Trong đó, có 94 đảng viên là lao động tự do, 77 đảng viên là học sinh”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi Võ Thành Vĩnh cho biết thêm.

Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:58, 29/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.