Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh: Kinh nghiệm ở Đức Phổ

14:12, 31/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai năm liên tiếp (2022 - 2023), Đảng bộ TX.Đức Phổ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là thành quả từ việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Thị xã Đức Phổ.

Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Đảng bộ thị xã Đức Phổ tổ chức sinh hoạt định kỳ.
Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Đảng bộ thị xã Đức Phổ tổ chức sinh hoạt định kỳ.

Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Đảng bộ TX.Đức Phổ chú trọng phát huy vai trò “hạt giống” chính trị, lấy chi bộ là hạt nhân, đảng viên là nòng cốt để nêu gương, lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây được coi là nền tảng quan trọng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch Trần Trung Kiên cho biết, chi bộ có 12 đảng viên, đều trẻ tuổi nên có là lợi thế trong ứng dụng công nghệ thông tin. Đảng viên mạnh dạn nêu ý kiến để tạo tiếng nói chung. Việc giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, nhất là phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, đề cao trách nhiệm  của cá nhân; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên. Qua đó, giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ do Thị ủy, UBND thị xã giao đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phổ An là địa phương đầu tiên của TX.Đức Phổ và là 1 trong 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh. Những năm qua, Đảng bộ xã Phổ An luôn quán triệt tư tưởng chỉ đạo lấy phát triển kinh tế - xã hội làm nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Đảng bộ xã đã quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, tổ chức, dân vận, kiểm tra, giám sát.

Bí thư Đảng ủy xã Phổ An Phạm Thị Lệ Dung cho biết, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân có thông, có tỏ thì mới tạo được sự chung sức, đồng lòng trong triển khai, thực hiện. Muốn có sự đồng thuận của người dân thì quyết sách của Đảng phải đúng, phải trúng, phải phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Nhờ đó, năm 2023, Đảng bộ xã được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2023, TX.Đức Phổ là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất cao nhất tỉnh với 10,74%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 316.504 triệu đồng, vượt gần 34% so dự toán tỉnh giao và vượt gần 24% dự toán HĐND thị xã giao. Thị xã Đức Phổ cũng là một trong những địa phương dẫn đầu về công tác giải ngân vốn đầu tư công.

 

Đảng bộ TX.Đức Phổ hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với gần 4.500 đảng viên. Tổng số chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở là 178 tổ chức đảng, trong đó có 83 chi bộ thôn, tổ dân phố.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được thành tích 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bí thư Thị ủy Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển cho biết, yếu tố quyết định đầu tiên phải là sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực Thị ủy, cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thị ủy đã kế thừa những kết quả, thành tựu của các thế hệ lãnh đạo đi trước; đồng thời năng động, đổi mới sáng tạo để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn. Địa phương vừa kiên trì thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản lâu dài, vừa điều hành linh hoạt, nắm bắt các cơ hội, tập trung các nguồn lực thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ cấp bách trước mắt. Nhờ đó đã giữ vững và đẩy nhanh nhịp độ phát triển.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các nhiệm vụ đều được phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể, từng bước khắc phục tình trạng chồng chéo hoặc sót việc, dẫn đến đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XXI đề ra. 

 Bài, ảnh: THANH THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:12, 31/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.