Triển khai bản đồ số hộ kinh doanh trong quản lý thuế

17:53, 10/08/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tổng cục Thuế vừa triển khai chức năng bản đồ số (BĐS) hộ kinh doanh nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, công khai, minh bạch trong công tác quản lý thuế.
 
Chức năng BĐS hộ kinh doanh là tập hợp các thông tin đã được mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa và được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile để hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức khác có thể tra cứu, phản hồi trên thiết bị thông minh mọi lúc, mọi nơi.
 
Thông tin công khai trên BĐS là các thông tin bắt buộc công khai theo quy định, gồm: thông tin định danh, doanh thu, mức thuế, trạng thái hoạt động, đối tượng thuộc diện không phải nộp thuế; thông tin điều chỉnh của hộ kinh doanh khi có thay đổi về doanh thu, mức thuế, địa chỉ, ngành nghề. 
 
Bản đồ số hộ kinh doanh. Ảnh: Internet
Bản đồ số hộ kinh doanh. Ảnh: Internet

BĐS được cài đặt, quản lý và vận hành tập trung tại Tổng cục Thuế. Các thông tin trên BĐS được cập nhật tự động, thường xuyên, liên tục từ thông tin công khai hộ kinh doanh trên website của cục thuế các tỉnh, thành phố.

Chức năng BĐS hộ kinh doanh giúp cơ quan thuế quản lý người nộp thuế hiệu quả, chống thất thu ngân sách. Đồng thời hỗ trợ hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức khác thực hiện việc phản hồi thông tin đến cơ quan thuế, tăng cường công khai, minh bạch trong công tác quản lý thuế.
 
 
PHƯƠNG NGUYỄN-A.K
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 17:53, 10/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.