Video: Những giọt máu nghĩa tình của blouse trắng

11:04, 07/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Không chỉ tham gia khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân, nhiều y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để đảm bảo nguồn máu tại các bệnh viện. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, để trở lại với cuộc sống bình thường.
[links()]
Video:
Điều dưỡng Nguyễn Duy Sum làm việc ở Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có 15 lần hiến máu cứu người. Mỗi ngày, anh chứng kiến nhiều người bệnh cần được truyền máu mới có thể tiếp tục sự sống. Vì thế, anh thấu hiểu giá trị của những giọt máu trong những hình huống cấp cứu, nên mỗi khi có ca bệnh cần truyền máu, anh sẵn sàng trao đi giọt hồng bất kể là đang ở trong ca trực mệt nhọc hay đêm khuya. Chỉ cần giúp được bệnh nhân là anh cảm thấy vui.
 
Điều dưỡng Nguyễn Duy Sum chia sẻ, bệnh nhân ở Khoa Thận nhân tạo hay bệnh nhân cấp cứu đều có nhiều ca thiếu máu nguy cấp, nên tôi luôn sẵn sàng hiến máu cứu người. Đó là niềm vinh hạnh của tôi.
Điều dưỡng Nguyễn Duy Sum đã có 15 lần hiến máu cứu người.
Điều dưỡng Nguyễn Duy Sum đã có 15 lần hiến máu cứu người.
Đang trong ca làm việc căng thẳng, nhưng khi có thông tin về một sản phụ cần truyền tiểu cầu gấp, bác sĩ Nguyễn Đức Hiệp cũng sẵn sàng hiến máu để ca cấp cứu được thuận lợi và giúp sản phụ qua cơn nguy kịch. Có 9 lần hiếu máu cứu người, bác sĩ Hiệp còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi.
 
Đã nhiều lần đối mặt với những trường hợp sản phụ nguy cấp, người thầy thuốc trẻ này luôn hiểu được giá trị của những giọt máu vàng. Nên anh và cán bộ, nhân viên bệnh viện muốn chung tay góp những giọt máu của mình cho người bệnh. Nhiệm vụ của người thầy thuốc là bằng mọi cách phải cứu sống bệnh nhân khi có thể.
 
“Là bác sĩ nên tôi rất mong bệnh nhân sớm được khỏe mạnh, nhất là những ca bệnh tôi hiến máu. Nhìn thấy bệnh nhân hồi phục tốt là tôi rất vui. Tôi chỉ mong mình có sức khỏe để tiếp tục làm nhiều điều có ích như vậy”, bác sĩ Hiệp trải lòng.
Bác sĩ Nguyễn Đức Hiệp sẵn sàng chia sẻ giọt hồng cho bệnh nhân cần truyền máu cấp cứu.
Bác sĩ Nguyễn Đức Hiệp sẵn sàng chia sẻ giọt hồng cho bệnh nhân cần truyền máu cấp cứu.
Bác sĩ Bùi Thị Lệ Uyên – Trưởng Khoa Xét nghiệm (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) cho biết, có những trường hợp cấp cứu khẩn cấp, bệnh viện không thể chờ đợi được hoặc không có tình nguyện viên lúc đêm khuya thì sẽ huy động các y, bác sĩ trong ca trực. Những lúc như thế có rất nhiều y, bác sĩ nhiệt tình hiến máu để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
 
Năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 14 nghìn đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân viên y tế trong các tình huống cần hiến máu đột xuất tại các bệnh viện.
Nhờ có sự tham gia tích cực của nhiều người trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhu cầu cấp cứu và điều trị của bệnh nhân được đáp ứng kịp thời.
Sự tham gia tích cực của nhiều người trong phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu để cấp cứu bệnh nhân.
Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ, những giọt máu được sẻ chia đều vô cùng quý giá. Chúng tôi muốn lan tỏa cái thông điệp đó trong toàn nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh để các y, bác sĩ sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần.
 
Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào, mà rất cần sự góp sức của cả cộng đồng. Tại các bệnh viện trong tỉnh đều có các y, bác sĩ hưởng ứng, tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện. Nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ góp phần giúp cuộc sống thêm tươi đẹp, tràn đầy tình yêu thương.
 
Thực hiện: THANH PHƯƠNG